Rộn ràng đêm hội trăng rằm Sa Pa

14/09/2016 00:00

(TN&MT) – Tối 13/9, tại thị trấn du lịch Sa Pa ( tỉnh Lào Cai) đã tưng bừng tổ chức "Đêm hội trăng rằm 2016 "  cho bà con dân tộc nơi đây, hàng ngàn du khách trong và ngoài nước nghỉ dưỡng tại Sa Pa tham dự chung vui.

Đêm hội năm nay có 51 chiếc đèn lồng các loại rất to với nhiều hình dáng khác nhau tham gia diễu hành xung quanh khu vực nhà thờ đá cổ và các đường phố trung tâm thị trấn Sa Pa tạo nên quanh cảnh lễ hội hoa đăng tuyệt đẹp.

Múa hát chào mừng đêm hội
Múa hát chào mừng đêm hội

 Ban tổ chức lễ hội đã trao 1 giải đặc biệt cho đèn lồng của trường Tiểu học thị trấn Sa Pa với đèn lồng mang hình con lân,  2 giải nhất được trao cho đèn lồng mang dáng hình  dãy núi Hoàng Liên hùng vĩ của tổ dân phố số 10  và đèn lồng dáng hình rồng vàng của tổ dân phố 7B cùng ở thị trấn Sa Pa. 

Ban tổ chức còn trao 3 giải Nhì; 9 giải Ba và 15 giải khuyến khích cho các đơn vị khác có đèn lồng lồng đẹp và hình dáng có nhiều ý nghĩa tham gia diễu hành trong đêm hội trăng rằm 2016 Sa Pa.

Tưng bừng đêm hội trăng răm 2016 Sa Pa
Tưng bừng đêm hội trăng răm 2016 Sa Pa

Đêm hội trăng rằm tháng Tám của thị trấn Sa Pa được tổ chức hàng năm từ hơn chục năm nay theo hướng xã hội hóa lễ hội do doanh nghiệp du lịch và người dân tự bỏ tiền ra làm đèn lồng diễu hành trong đêm hội. 

Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng đêm hội trăng rằm Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO