Môi trường

Reborn Décor - Triển lãm nội thất sử dụng vật liệu tái chế

Bảo Châu 18/10/2023 - 12:36

Từ ngày 26/10/2023 đến 04/11/2023 tại Audi Charging Lounge, 6B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm Nội thất bền vững REBORN DÉCOR.

Với chủ đề “Từ thùng rác đến kho báu” (From Trash to Treasure), Triển lãm do nhóm dự án Reborn Décor thực hiện nhằm lan tỏa ý nghĩa và tinh thần của việc sử dụng vật liệu tái chế để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa.

Tại triển lãm lần này, nhóm dự án Reborn Décor sẽ giới thiệu những ý tưởng độc đáo về cách tái chế các vật liệu nhựa thành các sản phẩm trang trí nhà cửa và nội thất hữu ích.

Cụ thể, Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm nội thất làm từ tấm nhựa tái chế được thiết kế bởi các sinh viên từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Kiến trúc TPHCM cùng với sự đóng góp của các nhà thiết kế khác như Lynn Lin (Hoa Kỳ), sinh viên Trường Đại học Bangka Belitung (Indonesia).

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ được nhóm tổ chức đấu giá vào ngày 29/11. Toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá sẽ được dùng để xây dựng khu vui chơi xanh tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai cho hơn 600 bệnh nhi.

Triển lãm do nhóm Reborn Décor tổ chức triển lãm với sự đồng hành và hỗ trợ của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Kenan Foundation Asia, Audi Việt Nam (Thương hiệu ô tô vô cùng tích cực với các dự án tái chế vật liệu thân thiện với môi trường), Tina Pigpa, Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2, Công ty thực phẩm PepsiCo Việt Nam, SBK Sasirangan và Yayasan Kuan Mnasi (Indonesia), Northstar Precision Việt Nam, VinaStraws, ORI Design & Construction, UPGREEN Việt Nam… và các nhà thiết kế tài năng từ Lynn Lin Design (Hoa Kỳ), hơn 20 sinh viên từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Kiến trúc TPHCM.

Báo cáo của Tổ chức Bảo vệ đại dương và Trung tâm McKinsey về Doanh nghiệp và môi trường nêu rõ, 5 quốc gia tại châu Á (gồm: Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines) đang bùng nổ nhu cầu về sản phẩm tiêu dùng nhưng thiếu cơ sở hạ tầng để xử lý rác thải, nhất là trong việc đối phó với sự gia tăng của các loại túi nhựa và trở thành những quốc gia “đi đầu” gây rò rỉ nhựa ra đại dương.

Nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, dự án Reborn Décor được thành lập nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực đối với các vấn đề môi trường tại quốc gia và trong khu vực. Mục tiêu chính của dự án là nâng cao nhận thức của các cá nhân về tầm quan trọng của việc tái chế và hướng tới một lối sống bền vững.

Mục tiêu trong tương lai của Reborn Décor là mở rộng các hoạt động tại Việt Nam, thực hiện thành công Triển lãm Nội thất bền vững REBORN DÉCOR tại Indonesia và mở rộng quy mô ra các quốc gia khác trong khu vực, tiếp cận với đa dạng đối tượng nhằm hoàn thành được sứ mệnh mà chúng tôi đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Reborn Décor - Triển lãm nội thất sử dụng vật liệu tái chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO