Rác thải đại dương "tấn công" bờ biển Vũng Tàu

Linh Nga| 08/10/2019 16:49

(TN&MT) - Từ đêm 6/10 tới sáng 8/10, một lượng rác khổng lồ ước tính cả trăm tấn từ đại dương đã theo thủy triều trôi dạt vào khu vực bãi tắm thuộc TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

br1
Lượng rác kéo dài cả chục km tại các bãi biển của TP Vũng Tàu

Theo người dân địa phương cho biết, lượng rác tấp vào các bãi biển TP Vũng Tàu từ tối 6/10 và kéo dài gần 10km, số rác này chủ yếu là cành cây, đồ nhựa, bao nilon ước tính lên đến cả trăm tấn.

Ông Thái Doãn Chính, Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu cho biết: Nhận được tin báo, sáng 7/10, Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đã huy động 200 cán bộ, công nhân viên tăng cường để dọn rác.

Theo ông Thái Doãn Chính, hàng năm cứ vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 12 tại bãi Sau, TP Vũng Tàu vẫn xuất hiện rác từ đại dương theo hướng gió trôi dạt vào bờ biển. Tuy nhiên, chưa có năm nào lượng rác lại nhiều như lần này. Chỉ tính riêng đợt rác lần này đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với tổng số rác trôi dạt vào bãi biển của các năm trước.

Cũng theo ông Chính, nguyên nhân xuất hiện lượng rác không lồ như thế này, có thể do thời gian qua, các tỉnh, thành phố phía Nam đón nhận các trận mưa lớn, theo đó mưa lớn đã đẩy rác từ cửa sông Sài Gòn, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây ra biển. Kết hợp gió Tây hoạt động mạnh kèm theo thủy triều lớn đẩy rác từ biển vào khu vực các bãi biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

br2
TP. Vũng Tàu huy động lực lượng, phương tiện để xử lý, làm sạch bãi biển

Hiện chính quyền địa phương TP Vũng Tàu đã huy động lực lượng, phương tiện từ các ban ngành, các khu du lịch ven biển để ra sức xử lý, làm sạch bãi biển. Đến hết ngày 7/10, lượng rác gom được khoảng 40 tấn.

Theo ghi nhận của Phóng viên, khoảng 10 giờ sáng 8/10, rác vẫn còn dày đặc và dự kiến số lượng còn tồn chưa dọn kịp lên đến hàng trăm tấn. Chưa kể rác vẫn đang còn tiếp tục tấp vào các bãi tắm TP Vũng Tàu.

Như vậy, với rác quá lớn và trải dài nhiều km bờ biển nên dù các ban ngành, các khu du lịch ven biển TP. Vũng Tàu đã và đang tích cực xử lý thì cũng phải mất nhiều ngày mới có thể dọn dẹp hết số rác này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải đại dương "tấn công" bờ biển Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO