Rác “bủa vây” làng Đại học Huế

Văn Dinh| 19/04/2022 12:51

(TN&MT) - Xung quanh các tuyến đường thuộc làng Đại học Huế (TP. Huế) hiện nay, rác thải đang “bủa vây”, gây nhếch nhác đô thị, ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận của PV, nơi đây tập trung rất nhiều rác thải xây dựng: bê tông, cát, sỏi, gạch ngói vỡ, đá granite vụn, thạch cao...

Nhiều người dân cho hay, phần lớn rác xuất phát từ các doanh nghiệp xây dựng. Các “đối tượng” thường lén lút đổ rác vào lúc vắng vẻ, buổi trưa hoặc đêm khuya.

anh-goc-anh.jpg

Rác thải xuất hiện nhiều ở các con đường xung quanh làng Đại học Huế

Ngoài ra, một bộ phận người dân kém ý thức cũng góp phần vứt rác bừa bãi, làm xấu đi cảnh quan, tự gây ô nhiễm cho bản thân, gia đình và những người xung quanh. Khu vực cạnh trường Đại học Ngoại ngữ và Đại học Kinh tế là những nơi có rác thải nhiều nhất.

Theo phản ánh của sinh viên sống ở ký túc xá gần đó và một số giảng viên thường xuyên qua lại các tuyến đường này, có nhiều lúc, mùi hôi từ rác thải bay vào phòng học, phòng trọ rất khó chịu.

Lãnh đạo TP. Huế cho biết, địa phương thường xuyên cho người kiểm tra, tiến hành quyết liệt các biện pháp xử lý và đã bắt quả tang một số người đổ trộm rác. Tuy nhiên, hiện tình trạng này vẫn chưa chấm dứt vì lực lượng quản lý còn mỏng...

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh hơn nữa để trả lại cảnh quan môi trường xung quanh làng Đại học Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác “bủa vây” làng Đại học Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO