Rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)

13/03/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 12/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã có buổi làm việc với Tổng cục Môi trường để nghe báo cáo về hoàn thiện dự án Luật bảo vệ môi...

   
(TN&MT) - Sáng 12/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã có buổi làm việc với Tổng cục Môi trường để nghe báo cáo về hoàn thiện dự án Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi). Cùng dự có Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến, đại diện các Cục, Vụ, Viện và Văn phòng Bộ.
   
Toàn cảnh buổi làm việc
   
  Đánh giá về tiến độ xây dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi),  Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang chỉ đạo các thành viên của Ban soạn thảo dự án Luật tiếp tục rà soát, tiếp thu, tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các đại biểu Quốc hội một cách cụ thể, chi tiết, nhanh chóng hoàn chỉnh, sửa đổi một số điều khoản cần thiết nhằm đáp ứng cao hơn các yêu cầu về bảo vệ môi trường và mục tiêu phát triển bền vững đất nước.
   
  Theo Ban soạn thảo, Dự  thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) đã cụ thể hóa một số điều và bổ sung một số nội dung mới phù hợp với tình hình thực tế về bảo vệ môi trường. Nhiều ý kiến của Đại biểu Quốc hội đề nghị xây dựng chương riêng về ứng phó với biến đổi khí hậu trong bảo vệ môi trường, xây dựng các quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường và cần quy định lại về cam kết bảo vệ môi trường. Cơ quan soạn thảo đã tiếp thu xây dựng chương “Ứng phó với biến đổi khí hậu”; bổ sung mục về “Quy hoạch bảo vệ môi trường” và mục về “Cam kết bảo vệ môi trường” ; bổ sung và cụ thể hóa một số điều của dự thảo Luật…  Dự thảo Luật số 5.2 bao gồm 20 chương và 186 điều (Dự thảo Luật số 5.0 trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 có 19 chương và 160 điều; Luật Bảo vệ môi trường 2005 có 15 chương và 136 điều).
   
  Dự thảo tập trung sửa đổi theo hướng làm rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường theo nguyên tắc Nhà nước quản lý thống nhất về bảo vệ môi trường; quyền và nghĩa vụ của các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng về bảo vệ môi trường; xác định rõ hơn nguồn lực tài chính cho bảo vệ môi trường và nhiệm vụ được chi từ kinh phí sự nghiệp môi trường; nhấn mạnh tăng trưởng xanh, khuyến khích phát triển công nghiệp và đô thị sinh thái; khuyến khích sản xuất và tiêu thụ thân thiện với môi trường…
   
Tin: Phương Anh
Ảnh: Hoàng Minh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO