Ra quân dọn rác trên đảo Cù Lao Chàm hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới

09/06/2017 00:00

(TN&MT) - Đó là một trong những hành động hưởng ứng lễ ra quân Ngày Đại dương thế giới vừa diễn ra tại đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) ngày 8/6. Chương trình do tổ chức UNESCO tại Việt Nam phối hợp với UBND TP. Hội An triển khai.

Học sinh đảo Cù Lao Chàm dọn dẹp vệ sinh trên đảo
Học sinh đảo Cù Lao Chàm dọn dẹp vệ sinh trên đảo

Trước khi chính thức tổ chức buổi lễ ra quân, từ ngày 1 đến ngày 8/6, tại hòn đảo Cù Lao Chàm đã triển khai Tuần lễ Biển và hải đảo với hàng loạt các hoạt động như: bắt sao biển gai, phục hồi san hô, cuộc thi viết bài – vẽ tranh về biển đảo dành cho thiếu nhi, chiến dịch nói không với bao nilông… Qua đó, góp phần tô điểm thêm bức tranh sinh động cho Cù Lao Chàm; đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường, bảo tồn giá trị biển đảo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng- Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết: Đảo Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới vào ngày 26/5/2009 với các giá trị đặc trưng nổi trội về tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên nhân văn.

Trong những năm qua với nhiều nỗ lực không ngừng của chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và đặc biệt là ý thức giữ gìn của người dân trên đảo đã góp phần không nhỏ vào công tác bảo tồn và tôn vinh những giá trị đặc sắc này lên tầm cao mới.

Trao giải cuộc thi  viết - vẽ tranh về biển đảo
Trao giải cuộc thi viết - vẽ tranh về biển đảo

Tuần lễ Biển và Hải đảo để hưởng ứng “Ngày Đại dương Thế giới” là dịp tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

“Kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hàng năm là dịp để Cù Lao Chàm thể hiện ý chí quyết tâm bảo vệ tài nguyên môi trường vùng biển, đảo bền vững. Trong tương lai không xa để Cù Lao Chàm trở thành Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học gắn với phát triển du lịch bền vững. Tôi mong muốn mỗi người dân hãy có những hành động thiết thực nhất để xứng đáng là chủ nhân của đại dương bao la”- ông Dũng chia sẻ.

Tại buổi lễ ra quân, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, ban tổ chức đã tiến hành trao giải cuộc thi viết bài - vẽ tranh về biển đảo cho các em thiếu nhi. Sau đó, hàng trăm học sinh ở xã đảo được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới đã tình nguyện ra quân dọn vệ sinh trên đảo. Sau 2 giờ đồng hồ liên tục nhặt rác, các em học sinh đã giúp môi trường địa phương vắng bóng rác thải.

Được biết, năm 2009, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã quyết định chọn ngày 8/6 hằng năm là Ngày Đại dương thế giới. Từ đó đến nay, ngày này đã được nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng nhằm tôn vinh, bày tỏ mối quan tâm gắn bó của con người với biển và đại dương vì tương lai toàn cầu.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra quân dọn rác trên đảo Cù Lao Chàm hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO