Ra mắt thêm hai cuốn sách có giá trị cao về khoa học tự nhiên

19/03/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 19/3, tại TPHCM, Công ty cổ phần Văn hóa Đông A (DongA Books) đã giới thiệu với bạn đọc hai cuốn sách về lĩnh vực khoa học tự nhiên: Lịch sử tự...

 

(TN&MT) - Sáng 19/3, tại TPHCM, Công ty cổ phần Văn hóa Đông A (DongA Books) đã giới thiệu với bạn đọc hai cuốn sách về lĩnh vực khoa học tự nhiên: Lịch sử tự nhiên và Atlas giải phẫu cơ thể người.

Hai cuốn sách này đều được DongA Books mua bản quyền từ Nhà xuất bản Dorling Kindersley (Vương quốc Anh) và được thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng với đội ngũ dịch giả, hiệu đính và biên tập viên tận tâm, giàu kinh nghiệm chuyên môn.

 

Từ khi xuất bản lần đầu vào năm 2010 đến nay, hai cuốn sách trên đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng và bán được hơn 700.000 bản trên toàn thế giới. Lịch sử tự nhiên (nhiều tác giả; dịch giả: TS Vũ Văn Liên, Nguyễn Xuân Tâm) là một trong những cuốn bách khoa thư về khoa học tự nhiên có uy tín hàng đầu thế giới, với khối lượng kiến thức đồ sộ và được cập nhật. Đây là công trình biên soạn của nhiều chuyên gia, với sự cố vấn của Viện Smithsonian (Mỹ) danh tiếng.

 

Cuốn sách này mang đến cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về vạn vật trên Trái Đất với hơn 5.000 hình minh họa và dữ liệu bổ ích về khoáng vật, đá, hóa thạch và sinh giới; bao gồm vi sinh vật, nấm và động vật, thực vật. Lịch sử tự nhiên mở ra cánh cửa lớn để độc giả khám phá thế giới tự nhiên chứa đựng vô vàn điều kỳ thú trên hành tinh của chúng ta. Còn Atlas giải phẫu cơ thể người (Chủ biên: BS Alice Roberts; dịch giả: DS Lê Quang Toản, BS Lê Thị Hồng Khánh) là cuốn cẩm nang trực quan và chi tiết về giải phẫu, sinh lý, quá trình phát triển và các bệnh lý của cơ thể người. Với những kỹ thuật hình ảnh y khoa tiên tiến nhất cùng công nghệ dựng hình 3 chiều trên máy tính, bạn đọc sẽ hiểu tường tận về cơ thể người, từ những thành phần nhỏ nhất của một tế bào cho đến các hệ cơ quan phức tạp. Từ đó, người đọc sẽ hiểu được cơ chế hoạt động của cơ thể, biết được sự biến đổi, phát triển của con người từ lúc sơ sinh đến khi già; đồng thời hiểu được nguyên nhân, cơ chế của các bệnh lý thường gặp.

 

Nhân dịp ra mắt hai cuốn sách nói trên, DongA Books cũng tổ chức cuộc trò chuyện với ba diễn giả: TS Giáp Văn Dương (chuyên gia giáo dục), dịch giả Nguyễn Việt Long và ông Đỗ Hoàng Sơn, những người nhiều năm tâm huyết trong việc làm sách khoa học. Cuộc trò chuyện sẽ đi sâu vào một số nội dung xoay quanh thói quen đọc sách khoa học như: Thực trạng về thói quen đọc sách khoa học; tại sao thói quen đọc sách khoa học của người Việt Nam vẫn chưa phổ biến? Làm thế nào để sách khoa học hấp dẫn, lôi cuốn người đọc hơn? Xây dựng thói quen đọc sách khoa học…

 

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

                                                                   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt thêm hai cuốn sách có giá trị cao về khoa học tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO