Ra mắt mô hình hỗ trợ toàn diện cho người khuyết tật và người yếu thế

Quyết Thắng| 13/10/2022 15:59

Sáng ngày 13/10, Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội (NLS DNXH) đã được trang trọng tổ chức tại trụ sở công ty (33A Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Được sáng lập bởi các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống, Công ty CP NLS DNXH ra đời và đi vào hoạt động được đánh giá là một trong những mô hình hiệu quả, thiết thực giúp người khuyết tật và người yếu thế hòa nhập toàn diện vào cộng đồng. 

Với nguyên tắc: sử dụng phần lớn lợi nhuận của công ty vào  hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế; sử dụng tối đa nhân sự là người khuyết tật và người yếu thế; các hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận sẽ đầu tư các Trung tâm đào tạo, hướng nghiệp cho người khuyết tật và người yếu thế,

anh-1.jpg
Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ đầu tiên của NLS DNXH chính thức ra mắt.

Dự kiến, NLS DNXH sẽ quản lý vận hành từ 10 - 20 Trung tâm Nghị Lực Sống và cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm đào tạo, nâng cao năng lực, hướng nghiệp và tạo việc làm cho người yếu thế trong 5 năm đầu, sau đó sẽ mở rộng quy mô ra toàn quốc.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội (Chủ tịch CLB Sao đỏ, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Eurowindow Holding) cho biết: “Với sứ mệnh là nơi khơi dậy niềm tin, nuôi dưỡng nghị lực, thắp sáng ước mơ, thay đổi tương lai cho người khuyết tật và người yếu thế, kiến tạo giá trị nhân văn bền vững của cuộc sống, tôi tin rằng sau khi thành lập và đi vào hoạt động, NLS DNXH sẽ trở thành một trong những giải pháp hiệu quả kiến tạo môi trường sống văn minh, bình đẳng cho những người khuyết tật và người yếu thế, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới”.

anh-2(1).jpg
Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội (Chủ tịch CLB Sao đỏ, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Eurowindow Holding) phát biểu tại buổi Lễ.

Cùng trong khuôn khổ sự kiện, Lễ ký kết hợp tác giữa Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Công ty CP Doanh nghiệp xã hội Nghị Lực Sống cũng đã được diễn ra - đây cũng cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt 2022" do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức. Theo thỏa thuận hợp tác Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Công ty CP Doanh nghiệp xã hội Nghị Lực Sống sẽ chính thức đồng hành cùng nhau trong quá trình hoạt động và phát triển của Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội.

Ngoài ra, tại sự kiện cũng diễn ra Lễ ký kết Văn bản Cam kết Đầu tư và Tài trợ giữa Tập đoàn Alphanam và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang với Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội. Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cam kết đầu tư một trung tâm Nghị Lực Sống tại Nam Định, Tập đoàn Alphanam sẽ tài trợ đầu tư và xây dựng một trung tâm Nghị Lực Sống tại Lào Cai.

anh-3(1).jpg
Lễ ký kết Văn bản Cam kết Đầu tư và Tài trợ giữa Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang và CTCP NLS - DNXH.

Với triết lý hoạt động “lợi nhuận có được là giá trị cho đi”, NLS DNXH cam kết sử dụng lợi nhuận thu được để tái đầu tư vào các Trung tâm đào tạo, hướng nghiệp nhằm hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế. NLS DNXH hoạt động bài bản, quy mô được kỳ vọng sẽ đem lại tương lai, xây đắp niềm tin, phá bỏ rào cản định kiến cho người khuyết tật và người yếu thế.







(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình hỗ trợ toàn diện cho người khuyết tật và người yếu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO