Ra mắt cuốn sách Năng lượng xanh Việt Nam

18/11/2016 00:00

(TN&MT) - Tại hội thảo “Phát triển năng lượng sinh khối Việt Nam: Thực trạng và giải pháp” do Bộ Công thương tổ chức sáng 17/11, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Năng lượng Việt Nam giới thiệu cuốn sách “Cẩm nang Năng lượng xanh Việt Nam: Biomass- Develop & Go Green”.

Cẩm nang Năng lượng xanh Việt Nam là công trình chung của hơn 40 chuyên gia, nhà khoa học đến từ 30 đơn vị, tập thể gồm các đơn vị quản lý, đơn vị nghiên cứu, tổ chức hỗ trợ phát triển, doanh nghiệp điển hình hoạt động trong lĩnh vực Năng lượng Tái tạo và Năng lượng Sinh khối.

Bà Bùi Phương Hằng – Chuyên gia kinh tế phát triển, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Năng lượng Việt Nam cho biết, đối với các nhà đầu tư, cuốn sách sẽ cập nhật thông tin đáng tin cậy về kiến thức cơ bản, công nghệ, đối tác…trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo. Các nghiên cứu được nêu ra trong cuốn sách đảm bảo khả năng thực thi với điều kiện Việt Nam.

Cuốn cẩm nang Năng lượng xanh Viêt Nam
Cuốn cẩm nang Năng lượng xanh Viêt Nam

Đối với các nhà nghiên cứu, cuốn sách sẽ mang lại nguồn thông tin cập nhật, đầy đủ, có giá trị khảo cứu và đã được thẩm định bởi các chuyên gia trong ngành năng lượng, chuyên gia trong ngành kinh tế. Mặt khác, cuốn cẩm nang có giá thị cao với các nhà hoạch định chính sách thông qua việc tập hợp các hướng nghiên cứu tiêu biểu, các ứng dụng khả thi đáng được quan tâm hỗ trợ.

Số liệu về tiềm năng trữ lượng sinh khối được cập nhật trong cuốn cẩm nang tới năm 2015, dự báo tới 2050. Cuốn sách cũng đề cập đến nhiều loại tiềm năng sinh khối hay bị bỏ qua như: tảo biển, đất khó trồng trọt, hệ vi sinh vật.

Cuốn sách đưa ra các công nghệ cơ bản và có phân tích các công nghệ phù hợp với đặc thù Việt Nam; quy tập các văn bản pháp luật, chính sách từ nhiều bộ ngành liên quan như Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ NN&PTNT…Tất cả các mô hình kinh tế khuyến nghị được đưa ra trong cuốn sách đều có liên quan tới các dự án thực tế được Hiệp hội Năng lượng Việt Nam xúc tiến và hỗ trợ.

Tin & ảnh: Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách Năng lượng xanh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO