Quyết tâm đưa Tổ máy số 1 của Nhiệt điện Sông Hậu 1 vào vận hành thương mại trong tháng 11/2021

PV| 30/10/2021 07:10

(TN&MT) - Theo dự kiến, Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 sẽ vận hành thương mại Tổ máy số 1 vào tháng 11/2021 và Tổ máy số 2 trong tháng 2/2022.

Ở thời điểm hiện tại, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 (Ban QLDA) cho biết, trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1 hiện đang có gần 1.500 CBCNV Ban QLDA và các nhà thầu cũng như các chuyên gia nước ngoài làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực nhất nhằm gấp rút hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

Hiện nay, công tác đào tạo, bồi huấn cho 355 nhân sự trực tiếp sản xuất tại NMNĐ Sông Hậu 1 đã hoàn thành. Lực lượng này được chia tách thành 3 bộ phận chuyên môn riêng biệt hoạt động theo mô hình các phân xưởng: Vận hành, Nhiên liệu và Bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) với chức năng và nhiệm vụ riêng, được tổ chức theo ca/kíp.

Petrovietnam cũng đã yêu cầu các đơn vị thành viên cử nhân sự có kinh nghiệm hỗ trợ NMNĐ Sông Hậu 1

Bên cạnh đó, Ban QLDA đã hoàn thành 100% công tác biên soạn và thực hiện các quy trình phục vụ công tác vận hành và BDSC. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã yêu cầu các đơn vị thành viên cử nhân sự có kinh nghiệm hỗ trợ NMNĐ Sông Hậu 1, và trên thực tế đã có 23 nhân sự từ PV Power/PVPS vào làm việc tại NMNĐ Sông Hậu 1.

Theo Ban QLDA, công tác chuẩn bị vận hành cơ bản đã hoàn thành và sẵn sàng tiếp nhận, vận hành Nhà máy.

Về công tác phòng chống dịch, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP và UBND tỉnh Hậu Giang có các văn bản hướng dẫn về việc ban hành quy định hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Ban QLDA, Tổng thầu Lilama và các nhà thầu tại công trường dự án đã trình phương án cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang xem xét, gửi UBND tỉnh Hậu Giang xem xét chấp thuận.

Gấp rút hoàn thành thi công những công đoạn cuối trên công trường Nhà máy

Hiện nay, hầu hết CBCNV trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1 đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Sau đợt phong tỏa, giãn cách phải làm việc 3 tại chỗ, Ban QLDA đã huy động lại nhân sự làm việc theo hướng ưu tiên huy động nhân sự đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin. Số nhân sự này được đi về hằng ngày, có cam kết thực hiện "1 cung đường 2 điểm đến". Số nhân sự chưa tiêm đủ vắc-xin tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ” và thực hiện theo hướng dẫn của UBND tỉnh Hậu Giang về xét nghiệm cũng như cách ly y tế khi được huy động.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở khu vực công trường dự án và các địa bàn lân cận hiện vẫn còn phức tạp, tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành các tổ máy và các công việc còn lại của dự án. Do đó, Ban QLDA đã quán triệt cho CBCNV-NLĐ Ban QLDA và các nhà thầu không được chủ quan, lơ là; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện thông điệp 5K, khai báo y tế, đo thân nhiệt, cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tử (VNEID, Sổ sức khỏe điện tử, Bluzone và PC-Covid) để quét mã QR-Code.

Kho than của NMNĐ Sông Hậu 1

Nhìn chung trong thời gian qua, nhờ chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 nên tiến độ triển khai dự án bị ảnh hưởng ở mức thấp nhất có thể. Và cho đến nay, trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1 chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Dự kiến, NMNĐ Sông Hậu 1 sẽ đưa Tổ máy số 1 vào vận hành thương mại trong tháng 11/2021 và Tổ máy số 2 trong tháng 2/2022. Trước tình hình huy động phát điện trong toàn hệ thống là tương đối thấp, trong đó có cả các tổ máy của NMNĐ Sông Hậu 1, Ban QLDA cũng đã có những báo cáo kịp thời đến các cấp thẩm quyền để huy động Nhà máy với sản lượng hợp lý, cao nhất có thể; đồng thời, xây dựng kế hoạch SXKD năm 2021, 2022 của NMNĐ Sông Hậu 1 theo hướng tiết kiệm, tiết giảm chi phí thấp nhất.

Theo đánh giá, việc đưa NMNĐ Sông Hậu 1 hoàn thành, vận hành thương mại đúng tiến độ sẽ góp phần tích cực vào việc đảm bảo anh ninh năng lượng cho hệ thống điện quốc gia, góp phần triển kinh tế xã hội của tỉnh Hậu Giang nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm đưa Tổ máy số 1 của Nhiệt điện Sông Hậu 1 vào vận hành thương mại trong tháng 11/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO