Doanh nghiệp - doanh nhân

Quỹ Vì tương lai xanh công bố tổ chức “Ngày Hội Xanh” lần đầu tiên

PV 21/03/2024 - 10:32

Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) sẽ lần đầu tiên tổ chức sự kiện “Ngày Hội Xanh” trên quy mô lớn vào Chủ nhật, 24/3/2024 với chuỗi hoạt động Thể thao – Văn hóa với thông điệp “Hành động xanh vì tương lai bền vững”. Lễ hội được kỳ vọng là sẽ sự kiện cộng đồng về môi trường đạt kỷ lục có số người hưởng ứng đông đảo nhất Việt Nam.

“Ngày Hội Xanh” sẽ tổ chức tại Grand World – Ocean City – “thành phố” điểm đến mới sôi động nhất phía đông Hà Nội hiện nay.

a1-85-.jpg
Tổ chức tại Grand World – Ocean City, “Ngày Hội Xanh” được kỳ vọng là sự kiện cộng đồng về môi trường đạt kỷ lục có số người hưởng ứng đông đảo nhất Việt Nam

Với thông điệp “Hành động Xanh vì tương lai bền vững”, lễ hội sẽ bao gồm hàng loạt hoạt động hấp dẫn, quy tụ những đơn vị tiên phong trong hệ sinh thái xanh và chiến lược chuyển đổi xanh của Tập đoàn Vingroup như: Di chuyển xanh (VinFast và Xanh SM); Giáo dục xanh (Vinschool và VinUni); Tiêu dùng xanh (Vincom); Du lịch xanh và hoạt động bảo tồn động vật (Vinpearl và VinWonders), cùng các đơn vị đối tác tên tuổi khác.

a2-75-.jpg
Giải chạy EDURUN thu hút khoảng 10.000 người tham gia là một trong những hoạt động tâm điểm tại lễ hội

Những hoạt động tâm điểm của lễ hội gồm giải chạy EDURUN với khoảng 10.000 người tham gia; Vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh; Trải nghiệm lái thử dải sản phẩm xe máy điện, ô tô điện hiện đại; Các hoạt động thi đấu thể thao của những câu lạc bộ sống xanh văn minh đẳng cấp; Các workshop; gian hàng xanh, hoạt động tương tác và tìm hiểu về bảo tồn động vật cùng hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trình diễn đường phố náo nhiệt…

Cụ thể, “Ngày Hội Xanh” sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm và hòa mình vào lối sống bền vững thông qua các hoạt động như làm mới và “tái sinh” rác hoặc đồ dùng cũ, tham gia trải nghiệm với máy tái chế rác và sản xuất đồ chơi từ rác (nhựa)…. Các hoạt động này không chỉ giúp nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, mà còn khơi gợi sự sáng tạo của người tham gia thông qua việc tái chế, từ đó hiểu rõ hơn về xu hướng mua sắm xanh – tiêu dùng xanh đang ngày càng thịnh hành hiện nay.

a3-62-.jpg
Cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh đã thu hút hàng nghìn thí sinh trong hơn 5 tháng qua sẽ bước vào vòng chung cuộc tại “Ngày Hội Xanh”

Đặc biệt hấp dẫn các bạn trẻ là trải nghiệm tương tác trực tiếp với các loài bò sát như rồng Úc, rắn vua, và các loài động vật quý hiếm. Đây không chỉ là cơ hội giúp khách tham quan hiểu hơn về sự phong phú và đa dạng của thế giới tự nhiên, mà còn là dịp lan tỏa những nỗ lực bảo tồn – một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch xanh.

Tâm điểm của ngày hội là Vòng chung kết của cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh đã được tổ chức trong suốt hơn 5 tháng qua. Các khán giả sẽ được chứng kiến cuộc tranh tài giữa các thí sinh đến từ 18 trường THPT trên cả nước, thể hiện tài năng và sáng tạo của các hùng biện viên trẻ tuổi về những ý tưởng xanh. Với tổng giải thưởng lên đến 18,5 tỷ đồng, người chiến thắng là những cá nhân, đội thi xuất sắc đã vượt qua gần 1.700 thí sinh trên cả nước, hứa hẹn sẽ mang lại những ý tưởng mới mẻ cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

a4-34-.jpg
Hàng loạt chương trình hoạt náo đường phố ấn tượng khác hứa hẹn khiến “Ngày Hội Xanh” thêm sôi động

Bên cạnh những hoạt động nhằm khuyến khích tinh thần và lối sống xanh, lễ hội cũng sẽ trở nên sôi động hấp dẫn hơn bởi những chương trình hoạt náo đường phố ấn tượng như carnival diễu hành quý tộc và thương nhân châu Âu, vũ điệu tình yêu Love Dance, K-Pop & TikTok Dance Cover, múa lửa trên sông, show diễn thực cảnh The Grand Voyage, bắn pháo hoa… mang tới những trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật độc đáo.

Sự kiện “Ngày Hội Xanh” 2024 mở cửa tự do, được kỳ vọng là sự kiện cộng đồng về môi trường có quy mô lớn nhất đến nay. Đây cũng sẽ là một trong những hoạt động tâm điểm, thường niên của Quỹ Vì tương lai xanh nhằm kêu gọi sự gắn kết chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống xanh và bền vững, từ đó góp phần vào mục tiêu quan trọng của Chính phủ Việt Nam trong việc hướng đến giảm phát thải ròng về “0” vào năm 2050.

Quỹ Vì tương lai xanh được Tập đoàn Vingroup công bố thành lập vào ngày 07/7/2023 với sứ mệnh góp phần vào mục tiêu phát thải bằng “0” vào năm 2050 của Chính phủ; thúc đẩy những hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng; thúc giục từng cá nhân hành động ngay từ hôm nay vì ngày mai xanh cho các thế hệ tương lai.

Để hiện thực hóa sứ mệnh trên, Quỹ triển khai 10 chương trình hành động trọng điểm trên phạm vi toàn quốc, đi sâu vào 10 lĩnh vực thiết yếu của đời sống, bao gồm: Di chuyển xanh, Năng lượng xanh, Văn phòng xanh, Tiêu dùng xanh, Môi trường xanh, Vườn đô thị xanh, Du lịch xanh, Giáo dục xanh, Y tế xanh và Thể thao xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Vì tương lai xanh công bố tổ chức “Ngày Hội Xanh” lần đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO