Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum: Đồng hành cùng em đến trường

29/08/2017 00:00

(TN&MT) - "Đồng hành cùng em đến trường" - Chương trình truyền thông ý nghĩa mà Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum đã thực hiện trên địa bàn...

 

(TN&MT) - “Đồng hành cùng em đến trường”- Chương trình truyền thông ý nghĩa mà Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum đã thực hiện trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Chương trình trao đến các em học sinh những quyển vở có in nhiều thông điệp, giúp các em hiểu hơn về lợi ích rừng mang lại cho cuộc sống con người và hướng các em đến trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

Ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum cùng đại diện Đảng ủy xã Hòa Bình và Thầy Hiệu trưởng trao vở cho các em học sinh
Ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum cùng đại diện Đảng ủy xã Hòa Bình và Thầy Hiệu trưởng trao vở cho các em học sinh

Bảo vệ, phát triển rừng và giữ gìn môi trường sinh thái chính là bảo vệ cuộc sống của con người, là nhiệm vụ quan trọng cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chương trình truyền thông: “Đồng hành cùng em đến trường” nằm trong kế hoạch tuyên truyền năm 2017 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum tổ chức tại một số trường học ở các địa phương có cung ứng dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh, chính là hướng đến các em học sinh - những mầm non tương lai của đất nước, để các em hiểu hơn về ý nghĩa của rừng, từ đó có trách nhiệm cùng người thân, cộng đồng bảo vệ bền vững nguồn tài nguyên quý giá này.

Ngày 24/8, chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” năm 2017 được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum phối hợp với Đảng ủy xã Hòa Bình và Ban giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Xã Hòa Bình, TP. Kon Tum). Chương trình đã trao tặng 1.875 cuốn vở có in các thông điệp truyền thông về bảo vệ, phát triển tài nguyên rừng bền vững cho các em học sinh của trường. Những phần quà này như khiến không khí hân hoan chuẩn bị bước vào năm học mới của thầy cô và học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi thêm tươi vui và ý nghĩa hơn.

Những thông điệp in trên bìa vở năm nay là: “Vì tương lai Xanh Việt Nam”; “Vì hiện tại, vì tương lai, hãy cùng nhau bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên rừng bền vững”; “Thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng là chung tay bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng bền vững”; “Hãy hành động vì một hành tinh xanh”. Thông điệp vừa mang ý nghĩa kế thừa, trân trọng và gìn giữ, vừa gợi ra khung trời rộng mở về không gian xanh của núi rừng Việt Nam trong tương lai.

Những thông điệp có ý nghĩa muốn kêu gọi các cấp chính quyền địa phương, các ngành, các đoàn thể quần chúng, các tổ chức xã hội và tất cả đồng bào các dân tộc trong tỉnh bằng những hành động thiết thực của mình cùng tham gia vào công tác bảo vệ và phát triển rừng một cách bền vững. Song song với đó là thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR, để làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân đối với công tác bảo vệ, phát triển rừng, ngăn chặn sự suy giảm diện tích rừng và suy thoái chất lượng rừng tự nhiên, đối phó với những tác động của biến đổi khí hậu...

“Nếu hôm nay, các em học sinh có ý thức bảo vệ rừng, mang những thông điệp này đến với gia đình và người thân, ý thức chung của cả cộng đồng nơi các em sinh sống sẽ được nâng lên. Hy vọng trong tương lai, rừng sẽ tốt tươi, môi trường sinh thái được cải thiện, chính sách chi trả DVMTR sẽ mang đến cuộc sống ổn định cho gia đình các em và cho cả cộng đồng. Vậy từ hôm nay, tất cả chúng ta hãy hành động vì một hành tinh xanh, tạo không gian trong lành để vui chơi, học hành và cùng chung tay bảo vệ cho một trái đất khỏe mạnh”, thông điệp truyền tải.  

Tại buổi truyền thông, Thầy Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ: “Chương trình Đồng hành cùng em đến trường là một chương trình rất ý nghĩa. Nhà trường mong rằng hoạt động này sẽ góp phần giáo dục các em học sinh nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Từ nay, các thầy cô giáo sẽ thường xuyên lồng ghép vào các môn học để giáo dục các em về việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp và kêu gọi mọi người thân trong gia đình cùng chung tay góp sức về việc bảo vệ rừng, trồng rừng”.

Trong tháng 8/2017, chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” đã được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum tổ chức tại các trường tiểu học khác nằm trong vùng cung ứng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thường niên đã được tổ chức từ năm 2016 và sẽ tiếp tục được tổ chức vào các năm sau nữa. Hoạt động này đã, đang và sẽ tiếp tục để lại nhiều dấu ấn, tác động mạnh mẽ lên ý thức và trách nhiệm bảo vệ rừng của thế hệ trẻ, tăng hiệu quả của chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh.

Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum: Đồng hành cùng em đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO