Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Gia Lai: Đồng hành cùng học sinh đến trường

08/05/2019 19:22

(TN&MT) - Chương trình truyền thông “Đồng hành cùng học sinh đến trường” vừa được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai tổ chức thành công tại Trường THCS Hà Tây (xã Hà Tây, huyện Chư Păh, Gia Lai). Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến các em học sinh, thầy cô giáo và người dân địa phương trong việc nâng cao nhận thức quản lý, bảo vệ rừng - nguồn tài nguyên quý giá của nhân loại.

R1
Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai trao quà vở cho các em học sinh

Đây là lần đầu tiên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình truyền thông ý nghĩa với chủ đề: “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) - Đồng hành cùng học sinh đến trường”. Chương trình ngoài tuyên truyền về vai trò của rừng và chính sách chi trả DVMTR, thì còn có nhiều hoạt động sôi nổi như: thuyết trình vẽ tranh theo chủ đề Rừng xanh trong mắt em; tổ chức trò chơi tìm hiểu về rừng và làm sao để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường; trao quà, phần thưởng cho các em.

Trường THCS Hà Tây với 98% học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, đây là địa bàn được giao quản lý, bảo vệ 3600 ha rừng. Đối với các em học sinh ở đây, rừng là nơi quen thuộc, gắn bó từ nhỏ. Có lẽ vì thế mà có rất nhiều những bức tranh được các em thể hiện sinh động, phong phú và chân thật về cảnh sắc của rừng, cả xưa và nay. Cũng nhờ vậy, không khí của buổi truyền thông trở nên gần gũi, vui tươi, được cả học sinh và thầy cô giáo nhà trường hào hứng tham gia.

Em Iak (Học sinh lớp 7b, Trường THCS Hà Tây), Tác giả của bức tranh “Rừng của em” - một trong những bức tranh đạt giải thưởng của chương trình chia sẻ: “Em rất thích vẽ tranh, nhất là vẽ về rừng. Nhờ chương trình này, em mới được thể hiện niềm yêu thích của mình, em cảm thấy rất vui. Chương trình rất ý nghĩa và em mong rằng các năm sau nữa chương trình vẫn được tổ chức thế này để chúng em có cơ hội được tìm hiểu nhiều hơn về rừng, thêm yêu rừng”.

Ngoài các hoạt động thực tế, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai còn trao tặng 338 phần quà vở cho toàn bộ các em học sinh trong trường. Trên bìa vở in các bức ảnh về rừng, các thông điệp về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, để tuyên truyền đến các em học sinh về lợi ích của rừng và chính sách chi trả DVMTR mang lại cho cuộc sống. Đây là động lực để các em tiếp tục đến trường, tiếp tục góp sức cùng với cộng đồng, chung tay bảo vệ và phát triển rừng.

R2
Học sinh Trường THCS Hà Tây thuyết trình về ý nghĩa các bức tranh vẽ về rừng

Tại chương trình này, bà Phạm Thị Nhanh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hà Tây chia sẻ: “Đây quả thực là buổi ngoại khóa có ý nghĩa với cả thầy cô và các em học sinh của trường. Từ việc tuyên truyền đến các em học sinh sẽ lan rộng ra cả cộng đồng nơi các em sinh sống. Tôi hy vọng chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên để các thế hệ học sinh nhà trường đều được trải nghiệm không khí này, qua đó nâng cao nhận thức của các em trong việc quản lý, bảo vệ rừng tại địa phương”.

Nói về chương trình này, ông Trần Anh Hào - Phó Chủ tịch UBND xã Hà Tây cho biết: “Chương trình đã tuyên truyền một cách rất dễ hiểu đến các em học sinh về rừng và chính sách chi trả DVMTR. Đây là chính sách giúp đời sống người dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao, giảm hiện tượng người dân đốt phá rừng làm rẫy, hạn chế số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Nhờ đó, rừng được bảo vệ ngày một tốt hơn”.

Phát biểu tại buổi truyền thông, ông Lương Đình Trọng - Phó Giám đốc Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: Chương trình “Đồng hành cũng học sinh đến trường” sẽ góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Mong rằng, từ chương trình này, các em học sinh cùng thầy cô giáo sẽ góp phần cùng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Gia Lai: Đồng hành cùng học sinh đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO