Ngành TN&MT

Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai: Đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp bảo vệ môi trường

Hợp Chi 19/06/2023 - 13:42

(TN&MT) - Hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp triển khai các dự án bảo vệ môi trường, kiểm soát chặt chẽ nguy cơ ô nhiễm môi trường, ô nhiễm rác thải nhựa là nhiệm vụ trọng tâm được Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai triển khai trong thời gian qua.

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai là tổ chức tài chính trực thuộc UBND tỉnh Lào Cai, có chức năng tiếp nhận và quản lý các nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước; các khoản tiền ký quỹ theo quy định; các khoản tài trợ, hỗ trợ, đóng góp và ủy thác đầu tư của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; các nguồn vốn bổ sung khác theo quy định của pháp luật nhằm hỗ trợ tài chính cho các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

61-2-.jpg
Dự án Bảo vệ môi trường giảm thiểu rác thải nhựa tại các phiên chợ vùng cao được Quỹ Bảo vệ môi trường triển khai đã dần nâng cao ý thức của cộng đồng và đẩy lùi nạn “ô nhiễm trắng” trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Mọi tổ chức cá nhân
tại Lào Cai khi cần vay vốn ưu đãi để thực hiện các dự án bảo vệ môi trường xin liên hệ với Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai.
Địa chỉ: Tầng 1, khối VII, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
Điện thoại:
02143.899.389/ Website:qbvmt.laocai.gov.vn
Email: quybvmtlaocai@gmail.com

Các hoạt động của Quỹ: cho vay vốn với lãi suất ưu đãi; hỗ trợ lãi suất sau đầu tư; tài trợ và đồng tài trợ; ủy thác và nhận ủy thác. Trong đó, cho vay với lãi suất ưu đãi là hình thức hỗ trợ tài chính của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai thông qua Quỹ Bảo vệ môi trường để cho vay vốn với lãi suất thấp hơn so với cùng loại cho vay của các tổ chức tín dụng đối với các tổ chức, cá nhân có các hoạt động đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai.

Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư là hình thức hỗ trợ tài chính không hoàn lại của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai thông qua Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai để hỗ trợ một phần lãi suất vay vốn cho các chủ đầu tư đã thực hiện dự án bảo vệ môi trường bằng vốn vay từ các tổ chức tín dụng được phép hoạt động tại Việt Nam.

Tài trợ và đồng tài trợ là hình thức hỗ trợ tài chính không hoàn lại của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai thông qua Quỹ đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Nhận ủy thác là việc các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủy quyền cho Quỹ cho vay, thu hồi nợ và tài trợ theo các quy định được thỏa thuận trong hợp đồng ủy thác. Khi thực hiện nhận ủy thác, Quỹ được hưởng phí dịch vụ nhận ủy thác.

Ủy thác là việc Quỹ ủy quyền cho các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính cho vay và thu hồi nợ theo hợp đồng ủy thác. Các tổ chức nhận ủy thác được hưởng phí dịch vụ ủy thác được thỏa thuận trong hợp đồng ủy thác.

Theo lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai, Để thúc đẩy tăng trưởng xanh, ngoài công tác triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn vốn thực hiện các dự án/chương trình bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai triển khai ba hình thức hỗ trợ tài chính tới các tổ chức, doanh nghiệp, điển hình là hoạt động cho vay với mức lãi suất ưu đãi. Thứ hai là tài trợ, đồng tài trợ cho các hoạt động bảo vệ môi trường. Thứ ba là hỗ trợ lãi suất vay vốn đối với các dự án/chương trình bảo vệ môi trường chưa được nhận hỗ trợ từ Quỹ. Mục tiêu để tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi thực hiện công tác bảo vệ môi trường hướng tới một nền kinh tế xanh và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai: Đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO