Quốc hội xem xét chương trình hoạt động giám sát năm 2014

19/06/2013 00:00

Theo đó, Quốc hội dự kiến tiến hành giám sát tối cao tại kỳ họp thứ 7 và kỳ họp thứ 8, tập trung vào một số hoạt động chính là xem xét báo cáo của các cơ quan hữu quan theo quy định của pháp luật, hoạt động chất vấn và giám sát chuyên đề.

Cụ thể, tại kỳ họp thứ 7 (dự kiến vào tháng 5 - 6/2014), Quốc hội xem xét báo cáo bổ sung của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2013; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2014 và các báo cáo khác của các cơ quan hữu quan theo quy định của pháp luật...

Tại kỳ họp thứ 8 (dự kiến vào tháng 10-11/2014), Quốc hội xem xét các báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014; các báo cáo công tác của các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và các báo cáo khác của các cơ quan hữu quan theo quy định của pháp luật;

Về lựa chọn nội dung chuyên đề giám sát, tính đến ngày 1/4/2013, Văn phòng Quốc hội đã nhận được 207 nội dung kiến nghị từ 76 cơ quan cần xin ý kiến. Trên cơ sở đó, Uỷ ban thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định 2 trong 3 nội dung sau đây để tiến hành giám sát tại 2 kỳ họp trong năm 2014, cụ thể như sau:

Chuyên đề 1: Việc thực hiện chính sách, pháp luật trong quy hoạch, quản lý đầu tư, xây dựng và vận hành các công trình thuỷ điện (Giao Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường chủ trì thực hiện).

Chuyên đề 2: Việc thực hiện Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng (Giao Ủy ban kinh tế chủ trì thực hiện).

Chuyên đề 3: Việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo, giai đoạn 2005-2012 (Giao Ủy ban về các vấn đề xã hội chủ trì thực hiện).

Minh Trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội xem xét chương trình hoạt động giám sát năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO