Quảng Trị: Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6

21/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/3, ông Lê Quang Ánh, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa bùng phát một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6.

Cúm gia cầm A/H5N1 rất nguy hiểm
Cúm gia cầm A/H5N1 rất nguy hiểm

Theo đó, tại gia đình ông Võ Đổng (52 tuổi, thôn Nại Hiệp, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong) có nuôi đàn gà gồm 200 con. Đến ngày 6/3, đàn gà bắt đầu chết rải rác và đến nay vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

Nhận tin báo, Trạm Thú y huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) tiến hành kiểm tra mẫu thì phát hiện số lượng gà chết tại hộ gia đình nói trên dương tính với cúm A/H5N6. 

Số lượng gia cầm chết khoảng 70 con và đã được mang đi tiêu hủy. Sau đó, cơ quan chức năng cũng đã phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại trang trại cũng như nhiều hộ lân cận để tránh phát tán dịch bệnh.

Ông Ánh cho hay, đơn vị đã gửi công văn lên Cục thú y, UBND tỉnh Quảng Trị để có biện pháp theo dõi dịch.

“Chi cục đã cấp 10 tấn hóa chất để tiêu diệt và ngăn mầm bệnh lây lan. Tuy nhiên, dịch bệnh đang có dấu hiệu phức tạp, giá gia cầm lại giảm sâu khiến người chăn nuôi không mặn mà trong việc chăm sóc, bảo vệ đàn...”- ông Ánh nói.

Được biết, toàn tỉnh Quảng Trị có khoảng 2,5 triệu con gia cầm nhưng Chi cục chỉ còn 800.000 liều vắc xin cúm gia cầm. Trang thiết bị bảo hộ, bơm tiêm liên tục… được trang bị năm 2013 đã hư hỏng quá nhiều.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO