Quảng Trị: Xuất hiện dịch tả lợn Châu phi tại huyện miền núi Quảng Trị

05/06/2019 18:57

(TN&MT) - Ngày 5/6, UBND huyện Hướng Hóa cho biết, tại xã Tân Hợp và Tân Long (huyện Hướng Hóa), lực lượng chức năng đã tiêu hủy 10 con lợn dương tính với virus tả lợn Châu Phi.

A
Phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các ổ dịch tả lợn Châu Phi

Đây là 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên được phát hiện ở huyện miền núi Quảng Trị. Như vậy, dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại 13 xã thuộc 3 huyện Hải Lăng, Gio Linh, Hướng Hóa và thành phố Đông Hà. Tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy hơn 400 con.

Ông Trần Hoãn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị thông tin, các ngành chức năng tỉnh đã phối hợp với chủ hộ chăn nuôi tiến hành tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng trong vùng dịch.

Theo ông Trần Hoãn, người chăn nuôi chủ quan, lấy thức ăn thừa từ các hộ dân, nhà hàng… về cho lợn ăn chưa qua nấu chín là một trong những nguyên nhân khiến dịch tả lợn Châu Phi lây lan nhanh, khó kiểm soát. Dịch xảy ra trong các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, các ổ dịch xuất hiện dạng nhảy cóc từ địa phương này sang địa phương khác nên việc triển khai các biện pháp khống chế còn gặp phải khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Xuất hiện dịch tả lợn Châu phi tại huyện miền núi Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO