Quảng Trị: Xuất hiện đàn trâu thả rông hung dữ có thể tấn công người

Tiến Nhất| 11/05/2022 17:11

(TN&MT) - Ngày 10/5, UBND TP Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, bố trí người và phương tiện xử lý đàn trâu thả rông nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho tổ chức, cá nhân.

Theo thông tin, trước đó Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 phản ánh khu vực rừng trồng của đơn vị tại tiểu khu 778D, thuộc địa bàn Khe Lấp, Phường 3 nay là Khu phố 1, Phường 3, TP. Đông Hà xuất hiện đàn trâu thả rông khoảng 30 con ăn phá, dẫm đạp cây rừng, biểu hiện hung dữ, có nguy cơ tấn công người vào khu vực này sản xuất.

Trước thực trạng trên, UBND Phường 3 phối hợp ngành chức năng và người dân kiểm tra thực tế, xác minh phản ánh của công ty là đúng sự thật.

a1a.jpg
Tháng 9/2020, tại lâm trường thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 từng xuất hiện đàn trâu vô chủ tấn công người

Mặc dù UBND phường 3 đã tập trung chỉ đạo xử lý, các hộ gia đình có trâu bò đã triển khai các biện pháp như làm khuông, bẫy… nhưng sau thời gian dài vẫn không thể vây bắt, đưa đàn trâu về chăn giữ. Lý do vì đàn trâu được thả vào rừng khá lâu, mang tính hoang dã nên con người khó có thể tiếp cận.

Ông Nguyễn Anh Doãn, Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, khu vực đàn trâu thả rông xuất hiện nằm ở vùng giáp ranh giữa 3 địa phương gồm phường 3 (TP Đông Hà), xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ) và Triệu Ái (huyện Triệu Phong).

Đàn trâu xuất hiện không thường xuyên nên rất khó xác định vị trí, bởi vậy cần sự vào cuộc phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương và người dân. Thời gian tới, UBND Phường 3 sẽ tiếp tục phối hợp ngành chức năng đi thực tế tìm nơi ở của đàn trâu, tổ chức họp dân để thống nhất phương án xử lý.

Trước đó, tháng 5/2016, tại khu vực thuộc lâm phận quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, thuộc địa bàn xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) và xã Hải Thái (huyện Gio Linh) cũng xuất hiện đàn trâu hoang hung dữ 9 con. Khi đó, đàn trâu hoang này tấn công nhiều người dân. Chính quyền địa phương đã phải thuê thợ săn đặt bẫy. Sau 4 tháng, có 7 con trâu hoang đã dính bẫy, 2 con còn lại rời khỏi địa bàn.

Đến tháng 9/2020, tại Tiểu khu 778D (khu phố 1, phường 3, TP Đông Hà) tiếp tục xuất hiện đàn trâu hoang khoảng 20 con liên tiếp phá hoại cây trồng và rượt đuổi công nhân. Dù chính quyền địa phương đã thông báo nhưng không có ai đến nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Xuất hiện đàn trâu thả rông hung dữ có thể tấn công người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO