Quảng Trị: Xử lý triệt để các bãi tập kết cát, sỏi trái phép dọc sông Thạch Hãn

Tiến Nhất | 12/08/2022 07:39

(TN&MT) - Ngày 11/8, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, liên quan đến tình trạng hàng loạt bãi tập kết cát trái phép hoạt động tại xã Triệu Thành, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong Phan Văn Linh vừa chủ trì phiên làm việc với các ngành, địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Triệu Phong, UBND xã Triệu Thành đã báo cáo về tình hình quản lý các bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn xã Triệu Thành.

Trong đó, có 10 bãi tập kết cát, sỏi trái phép ở thôn Cổ Thành (xã Triệu Thành) chưa được cấp phép nhưng hoạt động công khai trong nhiều năm khiến người dân bức xúc, chính quyền đã tuyên truyền, vận động các hộ dân dừng hoạt động các bãi tập kết này, nhưng không chấp hành…

1(5).jpg

Bãi tập kết cát sỏi trái phép dọc sông Thạch Hãn đoạn qua huyện Triệu Phong

Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan kiểm tra, xử lý triệt để các bãi tập kết cát, sỏi trái phép trên địa bàn xã Triệu Thành trước ngày 20/8, tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải chuyên chở cát, sỏi trái phép, tiến hành lập biên bản, xử lý các phương tiện vi phạm về an toàn giao thông và vận chuyển cát, sỏi không có nguồn gốc hợp pháp.

Ngoài ra, giao UBND xã Triệu Thành và Phòng Tài nguyên và Môi trường tiến hành rà soát các hộ kinh doanh, đề xuất phương án di dời, bố trí địa điểm kinh doanh cát, sỏi của các hộ dân đảm bảo theo quy hoạch.

Trước đó, người dân phản ánh việc 10 bãi tập kết cát trái phép nằm ở ngay mép sông Thạch Hãn đoạn qua thôn Cổ Thành công khai hoạt động nhiều năm nay. Các bãi tập kết cát này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, không có giấy tờ về quyền sử dụng đất, không có hồ sơ bảo vệ môi trường, không được cấp phép bến thủy nội địa và có nhiều khả năng là nơi tiêu thụ cát khai thác trái phép.

Ngoài ra, có bãi tập kết cát còn lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Dù người dân, UBND xã Triệu Thành đã nhiều lần kiến nghị nhưng các bãi tập kết cát trái phép vẫn ngang nhiên tồn tại, hoạt động, gây bức xúc trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Xử lý triệt để các bãi tập kết cát, sỏi trái phép dọc sông Thạch Hãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO