Quảng Trị: UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan đến việc phá rừng

Tiến Nhất| 28/04/2022 12:36

(TN&MT) - Ngày 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký văn bản hỏa tốc gửi Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND huyện Đakrông về việc xử lý nghiêm hành vi phá rừng và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phải báo cáo về trách nhiệm quản lý của ngành, lực lượng kiểm lâm đối với các hành vi phá rừng tại tiểu khu 699, 708, thuộc địa phận xã Đakrông, huyện miền núi Đakrông; kiểm tra, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân, công chức kiểm lâm, nhân viên bảo vệ rừng buông lỏng, lơ là trong công tác quản lý, bảo vệ rừng đặc biệt là các trường hợp bao che tiếp tay cho lâm tặc nếu có. Bên cạnh đó, phải có giải pháp cụ thể nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của kiểm lâm địa bàn trong công tác tham mưu cho chính quyền địa phương quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng được giao; đẩy mạnh công tác chỉ đạo lực lượng kiểm lâm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị chủ rừng, nhất là tại các khu vực điểm nóng về phá rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép.

a2(1).jpg
Hiện trường vụ phá rừng diện tích lớn tại Đakrông

UBND huyện Đakrông cần khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, các đối tượng có hành vi phá rừng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân buông lỏng, lơ là trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Mặt khác, yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Đakrông báo cáo nguyên nhân vì sao sự việc, hành vi phá rừng đã phát hiện từ đầu tháng 4/2022, diễn ra trên diện tích rừng tự nhiên lớn nhưng không có báo cáo kịp thời UBND tỉnh Quảng Trị.

Như tin đã đưa, đầu tháng 4/2022, lực lượng chức năng đã phát hiện tại 2 tiểu khu 699 và 708 ở xã Đakrông có 18 vị trí bị chặt hạ cây rừng. Tổng diện tích rừng tự nhiên bị xâm hại, chặt hạ khoảng 18,644 ha; trong đó rừng do UBND xã Đakrông quản lý là 5,884 ha, rừng đã giao cho cộng đồng thôn Pa Tầng quản lý là 1,48 ha, rừng giao cho cộng đồng thôn Làng Cát quản lý là 11,28 ha. Những diện tích rừng tự nhiên bị xâm hại đã bị các đối tượng dùng máy cưa xăng, cưa hạ cây rừng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan đến việc phá rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO