Quảng Trị: Tuyên dương 914 trẻ em học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

25/06/2014 00:00

(TN&MT) - 914 trẻ em học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt đã được tuyên dương tại buổi gặp mặt, biểu dương những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

(TN&MT) - 914 trẻ em học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt đã được tuyên dương tại buổi gặp mặt, biểu dương những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tàn tật vươn lên trong cuộc sống và tổng kết 16 năm thực hiện dự án C.I (Zhi-Shan Foundation tổ chức phi chính phủ của Đài Loan).
   
  Vào chiều 24/6, Sở LĐTB-XH, Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị, Quỹ bảo trợ trẻ em phối hợp với tổ chức C.I tiến hành buổi lễ tuyên dương 914 trẻ em học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt và tổng kết 16 năm triển khai dự án C.I cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
   
  Qua 16 năm thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Chương trình C.I đến nay đã có 32,5 tỷ đồng hỗ trợ cho nhiều dự án như: dự án học bổng; dự án phẫu thuật chỉnh hình; dự án hỗ trợ giáo dục mầm non đã thiết thực hỗ trợ cuộc sống cũng như quá trình học tập của một bộ phận lớn học sinh có hoàn cảnh nghèo, tàn tật trên địa bàn.
   
Buổi lễ đã tuyên dương 914 trẻ em học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt
    
   
  Dự án học bổng được thực hiện từ 1998-2014 với tổng số tiền hơn 23,4 tỷ đồng, trung bình hằng năm trao trên 1.000 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt từ bậc tiểu học đến đại học với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng/năm.
   
  Ngoài ra, đã có 670 trẻ em bị tật về hệ vận động và hệ sinh dục được phẫu thuật miễn phí từ năm 2000-2014 với số kinh phí trên 7,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, dự án hỗ trợ Giáo dục mầm non thực hiện từ năm 2004-2014 đã tiến hành xây mới được 4 trường mầm non với kinh phí trên 5 tỷ đồng tại các huyện: Gio Linh, Cam Lộ, Hải Lăng. 
   
  Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao tỉ lệ trẻ đến trường tại các huyện miền núi khó khăn. Đến nay, dự án đã hỗ trợ cho 846 học sinh của 3 xã Hướng Hiệp, Mò Ó và Đakrông. Bằng các hoạt động như: xây dựng trường lớp; hỗ trợ trang thiết bị; tập huấn nâng cao năng lực; hỗ trợ dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe… 
   
Toàn cảnh buổi lễ
    
Các em nhỏ trong niềm vui tại buổi lễ.
     
    
HẢI TÂN – VĂN HÀ
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tuyên dương 914 trẻ em học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO