Quảng Trị triển khai tuần cao điểm tiêm vắc-xin Covid-19

Tiến Nhất| 12/10/2021 18:40

(TN&MT) - Ngày 12/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Tuần cao điểm chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 kể từ ngày 11 - 17/10.

Trong đó, ưu tiên đối tượng tiêm mũi 2, các đối tượng tiêm mũi 1 trong Kế hoạch và mở rộng đối tượng trong nhân dân, bảo đảm trong tuần sẽ tổ chức tiêm hết số lượng vắc-xin được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai các phương án cụ thể, chủ động chọn đối tượng ưu tiên và đối tượng mở rộng phù hợp với lượng vắc-xin được phân bổ, bảo đảm an toàn và đúng tiến độ.

Lựa chọn địa điểm thuận lợi tại các xã, phường, thị trấn để bảo đảm cho kế hoạch tiêm chủng ở từng địa phương; huy động lực lượng, phương tiện và thành lập các đội cấp cứu lưu động để bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm chủng.

Quảng Trị tổ chức tuần cao điểm tiêm vắc-xin từ ngày 11 - 17/10

Trong quá trình tiêm chủng cần có giải pháp giãn cách, tránh tập trung đông người để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; sàng lọc những người có bệnh nền chuyển đến cơ sở y tế tuyến huyện để tiêm chủng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ xem xét điều chỉnh lượng vắc-xin từ những địa phương không bảo đảm tiến độ và số lượng tiêm vắc-xin theo kế hoạch cho địa phương khác.

Đến nay, tỉnh Quảng Trị đã tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 2 cho trên 41.000 người, tiêm mũi 1 cho hơn 110.000 người. Tỉ lệ vắc-xin Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Quảng Trị đã đạt 38% so với nhu cầu. Tỉnh Quảng Trị đang kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 11/10, tỉnh Quảng Trị cũng đã ban hành Kế hoạch đón, đưa người dân đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố phía Nam có nhu cầu về quê. Các đối tượng được tiếp nhận đợt này gồm: Phụ nữ đang mang thai, người đi chữa bệnh, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, học sinh, sinh viên và người lớn tuổi (nữ 55 tuổi trở lên, nam 60 tuổi trở lên) đi thăm thân nhân.

UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Sở Giao thông Vận tải tiến hành hợp đồng thuê tàu hỏa với dự kiến sẽ đưa khoảng 500 người dân về quê. Các địa điểm tiếp nhận công dân Quảng Trị vào ngày 16/10 gồm: Ga Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) vào lúc 9h, ga Dĩ An (Bình Dương) vào lúc 10h và ga Long Khánh (Đồng Nai) vào lúc 11h30. Thời gian xuất phát tại ga Sài Gòn dự kiến vào lúc 13h30 ngày 16/10 và về đến ga Đông Hà ngày 17/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị triển khai tuần cao điểm tiêm vắc-xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO