Quảng Trị: Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên cứu 3 người thoát chết trong mưa lũ

Tiến Nhất| 16/11/2020 18:57

(TN&MT) - Ngày 16/11, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho anh  Hồ Văn Xuôn (SN 1994, trú tại thôn Nguồn Rào – Pin, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa) đã có hành động cứu người trong mưa lũ.

Trước đó, chiều 6/11, sau khi nhận quà cứu trợ lũ lụt, nhóm phụ nữ xã Hướng Sơn băng qua cầu Nguồn Rào trở về nhà. Do lượng lớn đất đá, cây cối bị cuốn vào chân cầu, bồi lấp khiến nước sông Nguồn Rào tràn lên mặt cầu.

Thấy chị Hồ Thị Tim (trú thôn Hồ) bị nước cuốn trôi, anh Xuôn chạy đến vị trí người gặp nạn rồi nhảy xuống sông, bơi ra giữa dòng tiếp cận nạn nhân.

Chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho anh Hồ Văn Xuôn

Anh Xuôn và nạn nhân may mắn không bị nước xô vào đá nên an toàn. Khi vào gần bờ, Xuôn lại nghe hét lớn, thấy thêm chị Hồ Thị Cô và Hồ Thị Săm cũng bị cuốn từ cầu xuống sông.

Nước chảy cuồn cuộn, Xuôn bơi ra giữa sông, cố gắng tiếp cận người bị trôi. Anh nắm lấy áo một người, kéo về phía mình, đẩy khỏi khu vực nước xoáy rồi để người này tự bơi vào bờ. Người còn lại cũng được anh Xuôn đưa vào khu vực nước cạn ít phút sau đó. Sau đó, ba phụ nữ được người dân hỗ trợ đưa lên bờ và đưa về nhà. Riêng hàng hóa cứu trợ thì bị cuốn trôi.

Dịp này, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Công ty XNK thiết bị y tế Hà An Phát đã hỗ trợ anh Hồ Văn Xuôn và gia đình 6 triệu đồng để khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Trao hỗ trợ cho đại diện các thân nhân 22 chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 hy sinh trong vụ sạt lở đất hồi tháng 10/2020

Trước đó, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá đã đến động viên, biểu dương, và khen thưởng đối với anh Hồ Văn Xuôn.

Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, gia đình anh Xuôn cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Sau khi cứu người, chân của anh đã bị thương, được cán bộ xã và nhân viên y tế kịp thời chăm sóc đến nay cơ bản ổn định.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã đến trao tiền hỗ trợ cho thân nhân 22 chiến sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 hy sinh trong vụ sạt lở đất hồi tháng 10/2020 vừa qua với số tiền hơn 60 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên cứu 3 người thoát chết trong mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO