Quảng Trị: Tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ

01/02/2019 17:43

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019) và đón chào Xuân Kỷ Hợi, ngày 1/2, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị trang trọng tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành Cổ Quảng Trị, Khu di tích lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thỉnh chuông kính viếng các anh hùng liệt sĩ

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, các vị lãnh đạo tỉnh và chính quyền, nhân dân địa phương đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ giành độc lập dân tộc, tự do, hòa bình cho nhân dân. Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ.

3
Đoàn dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tại di tích Thành Cổ Quảng Trị, các vị lãnh đạo tỉnh và chính quyền, nhân dân địa phương đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ, giải phóng Quảng Trị và góp phần đưa chiến dịch giải phóng miền Nam thống nhất đất nước đi đến thắng lợi cuối cùng.

Tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, các vị lãnh đạo tỉnh và đoàn đã trang trọng đặt hoa tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn - nhà lãnh đạo kiệt xuất, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng và xây dựng quê hương đất nước.
 

5
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị viếng các anh hùng liệt sĩ

Đây là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn sâu sắc của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, những người con ưu tú của quê hương đã có những đóng góp to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ, xây dựng đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO