Quảng Trị thực hiện cách ly tập trung người đến và về từ khu vực giãn cách tại Quảng Bình

Tiến Nhất| 27/08/2021 10:27

(TN&MT) - Ngày 26/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi các địa phương, ngành chức năng về việc tăng cường biện pháp ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Quảng Trị nâng cấp độ phòng lây nhiễm vào địa bàn tỉnh trên dọc tuyến giáp ranh với Quảng Bình

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu người đến và về Quảng Trị từ các khu vực thuộc tỉnh Quảng Bình đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định; người đến và về Quảng Trị từ các khu vực khác phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm kiểm tra.

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu nâng cao cấp độ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên toàn tuyến giáp ranh với tỉnh Quảng Bình. Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn và UBND huyện Vĩnh Linh có nhiệm vụ tăng cường lực lượng cho các chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Vĩnh Linh.

UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong tạm dừng hoạt động tàu thuyền đi lại giữa các cảng cá Quảng Bình và Quảng Trị; chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND huyện Hướng Hóa thành lập ngay chốt kiểm tra y tế tại vị trí phía Bắc đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Trị đã có thông báo kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp chống dịch trong tình hình mới.

Đáng chú ý, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất nâng thời gian cách ly tập trung từ 14 ngày lên 21 ngày và thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày sau khi hoàn thành thời hạn cách ly tập trung đối với những người thuộc diện cách ly tập trung, thời gian bắt đầu kể từ 26/8/2021.

Đồng ý tháo dỡ 4 chốt kiểm tra y tế trên các tuyến đường nối Quảng Trị với TT Huế đã được lập trước đó khi tỉnh TT Huế dỡ bỏ các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị 16 tại thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền).

Nâng cấp độ phòng lây nhiễm vào địa bàn tỉnh trên dọc tuyến giáp ranh với Quảng Bình do tình hình dịch Covid-19 tại Quảng Bình đang diễn biến phức tạp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị thực hiện cách ly tập trung người đến và về từ khu vực giãn cách tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO