Quảng Trị: Thu hồi nhiều sản phẩm mang thương hiệu Minh Chay

Tiến Nhất| 16/09/2020 09:57

(TN&MT) - Ngày 15/9, Thanh tra Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (QLCLNLS&TS) Quảng Trị cho biết vừa thu giữ các sản phẩm Minh Chay, sau khi có sự phối hợp kiểm tra cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh này.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị niêm phong sản phẩm Minh Chay

Cụ thể, qua rà soát toàn tỉnh có 44 người mua 59 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, trong đó có 22 sản phẩm Pate Minh Chay và 37 sản phẩm khác. Lực lượng chức năng đã thu hồi được 16 sản phẩm, bao gồm: 5 lọ Pate Minh Chay loại 450g, trong đó 1 lọ còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất, 4 lọ đã mở ra sử dụng; 2 lọ Pate nấm hầu thủ loại 420g còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất; 2 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt loại 250g đã được mở ra sử dụng; 3 túi muối vừng bát bảo đặc biệt loại 500g, trong đó 1 túi còn nguyên khằng, nhãn mác của nhà sản xuất, 2 túi đã mở ra sử dụng; 2 túi muối vừng bát bảo loại 500gr đã được mở ra sử dụng; 2 lọ ruốc nấm hương sả ớt loại 200g, trong đó 1 lọ đã xé nhãn trên nhưng chưa mở ra sử dụng, 1 lọ đã mở ra sử dụng.

Hiện các sản phẩm thu hồi đang được niêm phong và bảo quản tại Chi cục QLCLNLS&TS chờ xử lý. Các sản phẩm còn lại gồm 17 sản phẩm Pate Minh Chay và 26 sản phẩm khác đã được người tiêu dùng sử dụng hết hoặc vứt bỏ sau khi biết thông tin về các trường hợp bị ngộ độc do sử dụng Pate Minh Chay.

Về tình hình sức khỏe người tiêu dùng, qua khảo sát có 4 người có triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa, đi ngoài; 1 người có triệu chứng chóng mặt nhưng đều ở mức độ nhẹ và tự điều trị khỏi.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thu hồi nhiều sản phẩm mang thương hiệu Minh Chay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO