Quảng Trị: Thêm nhiều bác sĩ, nhân viên y tế vào Nam chống dịch

Tiến Nhất| 29/08/2021 15:44

(TN&MT) - Ngày 29/8, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi gặp mặt 32 bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19 trong đợt 2.

32 bác sĩ, nhân viên y tế trong đoàn công tác đợt 2 lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch

Đoàn công tác lần này gồm 32 bác sĩ và nhân viên y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, có độ tuổi từ 23 - 54, sức khoẻ tốt và tinh thần tự nguyện, mong muốn cống hiến. Đoàn công tác vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch trong vòng 1 tháng tính từ ngày 29/8.

Tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện vào Bình Dương chống dịch chuẩn bị tốt tâm thế, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định khi làm nhiệm vụ; chấp hành sự phân công của trưởng đoàn công tác và sự phân công, phân nhiệm của địa phương bạn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các bác sĩ, nhân viên y tế cần đảm bảo an toàn cho mình; dốc sức cùng đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn; tận tâm, tận lực giúp đỡ người bệnh…

Chia tay người thân lên đường vào Nam

Bác sĩ Nguyễn Tự Đại, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ, là Trưởng đoàn công tác cho biết: Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh phía Nam, nhu cầu về nhân lực tham gia phòng, chống dịch rất cấp thiết. 32 cán bộ y tế trong đoàn đã tình nguyện xin đi vào tâm dịch, sẵn sàng chia lửa với những đồng nghiệp của tỉnh Bình Dương.

Trước khi lên đường, các thành viên trong đoàn đã xác định đây là một nhiệm vụ đầy khó khăn, đòi hỏi mỗi thành viên trong đoàn phải có tinh thần quyết tâm cao bản lĩnh vững vàng, nhiệt tình trách nhiệm, có năng lực chuyên môn tốt để đáp ứng một cách hiệu quả yêu cầu của công việc.

Đoàn công tác vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch trong vòng 1 tháng tính từ ngày 29/8

Trước đó từ ngày 26/7, 35 tình nguyện viên gồm các bác sĩ và nhân viên y tế tại Quảng Trị đã lên đường hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 cho ngành y tế tỉnh Bình Dương và hỗ trợ công tác xét nghiệm để đưa công dân từ TP.Hồ Chí Minh trở về Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thêm nhiều bác sĩ, nhân viên y tế vào Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO