Quảng Trị: Tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn, BVMT

15/04/2017 00:00

(TN&MT) - Mới đây, Trạm Khuyến nông thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) vừa phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật trồng rau an toàn cho phụ nữ.

Tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn, bảo vệ môi trường cho phụ nữ
Tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn, bảo vệ môi trường cho phụ nữ

Theo đó, lớp tập huấn được tổ chức cho 30 hội viên phụ nữ trong Tổ hợp tác Rau an toàn phường Đông Giang (TP. Đông Hà).

Bà Nguyễn Thị Mỹ Vinh- Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Đông Hà cho biết, đây là lần đầu tiên thành viên Tổ hợp tác được tập huấn kỹ thuật trồng rau và cách thức tiêu thụ rau an toàn.

Tại lớp tập huấn, các hội viên phụ nữ đã được hướng dẫn sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Kỹ thuật bón phân trong sản xuất rau an toàn, phương pháp sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ an toàn, cách phòng trừ sâu bệnh trên rau, thời gian thu hoạch rau ăn lá, rau ăn quả.

Ngoài phần lý thuyết, các học viên còn được thực hành kỹ thuật trồng rau an toàn trên đồng ruộng, đặc biệt là cách nhìn nhận các loại sâu, bệnh hại cây và cách phòng trừ cụ thể.

Lớp tập huấn đã giúp các chị em hội viên nắm được quy trình trồng rau an toàn qua việc áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất. Điều này sẽ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sản xuất cũng như người tiêu dùng, tạo môi trường an toàn, cách ly mầm bệnh, cải tạo đất, xóa dần tập quán sản xuất truyền thống lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Sau lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kỹ thuật để nâng cao hiệu quả vườn rau tại nhà. Đồng thời tuyên truyền trong toàn thể hội viên phụ nữ thành phố để rau an toàn đến nhiều hơn với người tiêu dùng.

Tin & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn, BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO