Quảng Trị: Tăng cường đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép

22/08/2018 10:18

(TN&MT) - Ngày 21/8, Ban chỉ đạo 389/ĐP tỉnh Quảng Trị (thuộc UBND tỉnh Quảng Trị) đã ban hành Kế hoạch phối hợp tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

buon
Cơ quan chức năng Quảng Trị bắt giữ hàng lậu vận chuyển tại khu vực biên giới
 

Mục đích của Kế hoạch được ban hành nhằm chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng và chính quyền các huyện biên giới phối hợp với các lực lượng của cơ quan Trung ương nắm tình hình, đánh giá, xác định khu vực trọng điểm về buôn lậu để tổ chức tuần tra, sử dụng thiết bị chuyên dụng kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của các ngành, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, xóa bỏ các khu vực, tụ điểm, tuyến đường trọng điểm buôn lậu trên địa bàn biên giới tỉnh Quảng Trị.

Nội dung của Kế hoạch yêu cầu các ngành, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương các huyện biên giới khẩn trương, quán triệt, tập trung nguồn lực, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để thực hiện các nhiệm vụ được giao; phân công trách nhiệm rõ ràng, tránh chồng chéo, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả thực hiện nhiệm vụ đề ra.

Đảm bảo phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng của cơ quan Trung ương và lực lượng của tỉnh trong thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ phân công; không làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh hợp pháp tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Công tác phối hợp giữa các lực lượng của cơ quan Trung ương và lực lượng của tỉnh phải đảm bảo bí mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện kỹ thuật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; kịp thời phát hiện những bất cập, chồng chéo trong công tác phối hợp giữa các lực lượng để kiến nghị khắc phục.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng phân công chức năng, nhiệm vụ cho các sở, ban ngành liên quan thực hiện các nội dung của Kế hoạch đề ra. Đặc biệt, các địa phương biên giới như: Hướng Hóa, Đakrông rà soát nắm tình hình, thống kê, phân loại những người đủ điều kiện cư trú, hoạt động tại khu vực biên giới, vành đai biên giới; có phương án xử lý đối với những trường hợp không phải cư dân biên giới nhưng cư trú, hoạt động buôn bán bất hợp pháp.

Thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật. Vận động các hội dân giáp biên giới không tiếp tay cho buôn lậu, không tham gia vận chuyển hàng lậu. Tổ chức rà soát, kiểm tra, cưỡng chế tháo dỡ các kho tàng, nhà tạm xây dựng trái phép nhằm mục đích tập kết, cất giấu hàng hóa. Phạm vi của Kế hoạch được triển khai đồng bộ trên toàn địa bàn khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị từ nay đến 15/01/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tăng cường đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO