Quảng Trị: Tạm cấp trên 565 tỷ đồng bồi thường sự cố môi trường biển

05/04/2017 00:00

(TN&MT) - Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện tại UBND tỉnh đã tạm cấp trên 565 tỷ đồng cho 4 huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng để thực hiện bồi thường thiệt hại cho người dân các địa phương ven biển bị ảnh hưởng bởi sự cố ô nhiễm do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa gây ra, trong đó các địa phương đã thực hiện chi trả trên 460 tỷ đồng.

Việc chi trả bồi thường được thực hiện dân chủ, minh bạch và đảm bảo đúng quy định đã góp phần quan trọng ổn định sinh kế, sinh hoạt của các đối tượng bị ảnh hưởng. Cũng theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện còn trên 1.600 tấn hải sản, 450 lít nước mắm và khoảng gần 1.000 tấn mắm và ruốc đặc tồn kho.

Khó khăn hiện nay trong thực hiện bồi thường thiệt hại của tỉnh là có một số xã, phường, thị trấn, cơ sở kinh doanh thủy sản có hàng tồn kho nhưng không thuộc diện kê khai thiệt hại, việc xác định tôm chết do dịch bệnh hay do sự cố ô nhiễm môi trường biển là khó khăn và chưa có đủ cơ sở, việc xác định giá trị bồi thường cho chủ cơ sở nuôi tôm mật độ dưới 6 con/m2 chưa được thực hiện do chưa có định mức áp giá.

                                                                                                               Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tạm cấp trên 565 tỷ đồng bồi thường sự cố môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO