Quảng Trị: Sẽ xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh tại TP Đông Hà

Tiến Nhất| 03/10/2020 07:07

(TN&MT) - Ngày 1/10, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh vừa có cuộc họp với các ngành chức năng về kế hoạch triển khai dự án xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh tại TP  Đông Hà.

TP Đông Hà sẽ có trung tâm điều hành đô thị thông minh

Để đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành đô thị của chính quyền, tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp trong thụ hưởng các dịch vụ hành chính công, dịch vụ xã hội cơ bản, đơn vị tư vấn đề xuất xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh tại TP Đông Hà (Trung tâm).

Theo đó, Trung tâm là nơi tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu của chính quyền đô thị trên các lĩnh vực để giúp lãnh đạo các cấp giám sát, điều hành, hỗ trợ chỉ huy và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể, cho phép phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ ra quyết định và xây dựng quy chế, chính sách.

Đồng thời, xây dựng và phát triển chính quyền quản lý đô thị tinh gọn, hiệu quả và kịp thời các lĩnh vực như an ninh trật tự, an toàn giao thông, môi trường, du lịch, y tế, giáo dục, quản lý quy hoạch và xây dựng… thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Trung tâm cũng sẽ giúp xử lý dịch vụ công nhanh chóng, thuận tiện đảm bảo cho mọi người dân được hưởng thụ các dịch vụ công thuận lợi; tăng cường tương tác giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp... Đây là một giải pháp quan trọng để Đông Hà sớm trở thành đô thị loại II, hướng đến xây dựng đô thị thông minh.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc xây dựng Trung tâm là rất cần thiết. Vì vậy, UBND TP Đông Hà và các ngành chức năng cần tiếp tục thảo luận các phương án, đồng thời tham khảo thêm kinh nghiệm triển khai ở một số đô thị có đặc điểm kinh tế - xã hội và hạ tầng kỹ thuật tương đồng với thành phố Đông Hà để xây dựng Trung tâm cho phù hợp và mang tính hiệu quả cao.

Trước mắt, cần ưu tiên triển khai xây dựng Trung tâm theo hướng tăng tính tương tác giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp để tạo thuận lợi hơn trong giải quyết thủ tục hành chính cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền trong lĩnh vực an ninh trật tự, quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng… Các lĩnh vực khác tiếp tục nghiên cứu, khi đủ điều kiện sẽ thực hiện.

Quá trình triển khai cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa thành phố với các ngành liên quan; tính toán cụ thể nguồn lực con người, kinh phí và báo cáo đầy đủ UBND tỉnh về tiến độ cũng như khó khăn, vướng mắc để kịp thời chỉ đạo giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Sẽ xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh tại TP Đông Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO