Quảng Trị: Sẽ lập đoàn kiểm tra xác minh các kiến nghị của cử tri về đất đai

Tiến Nhất| 17/11/2021 23:35

(TN&MT) - Ngày 17/11, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị gồm: Trưởng Đoàn ĐBQH, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Triệu Phong để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị trao 10 suất quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Triệu Phong

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt các đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng thông báo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV vừa qua.

Thành công của kỳ họp lần này tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong việc chuẩn bị tổ chức và tiến hành Kỳ họp. Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đã tham gia phát biểu nhiều ý kiến có chất lượng vào hoạt động giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước...

Phát biểu ý kiến, cử tri xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong) đề nghị các ngành chức năng rà soát lại quá trình giải phóng mặt bằng, thu hồi đất mở rộng tuyến đường ĐH38 (giai đoạn 2005 - 2007). Sau khi hoàn thành dự án, nhiều hộ gia đình không còn diện tích đất ở, mặc dù khi thu hồi không ảnh hưởng đến công trình nhà ở và các công trình khác trên đất. Từ đó ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân về sử dụng đất đai.

Bên cạnh đó, cử tri còn kiến nghị chính quyền địa phương quan tâm giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công; xử lý những vướng mắc sau khi sáp nhập các xã trên địa bàn huyện; bố trí vốn thực hiện các dự án nhằm ứng phó với thiên tai, lũ lụt, sạt lở bờ sông, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng, thúc đẩy liên kết phát triển vùng; xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường. Đẩy nhanh công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch tả lợn Châu Phi, dịch Covid-19...

Cử tri huyện Triệu Phong phát biểu tâm tư, nguyện vọng với Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị

Tiếp thu ý kiến các cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng khẳng định các kiến nghị của cử tri liên quan đến quá trình thu hồi đất đai thực hiện dự án đường ĐH38 sẽ được UBND tỉnh thành lập đoàn công tác ngay trong năm nay tiến hành rà soát, xác minh, xử lý đúng quy định pháp luật.

Đại biểu Hà Sỹ Đồng cũng nhấn mạnh: Tỉnh cam kết hỗ trợ đầy đủ những thiệt hại của người dân do thiên tai, dịch bệnh đúng người đúng đối tượng. Tuy nhiên, việc hỗ trợ sẽ được chia ra từng đợt trên cơ sở phân bổ các nguồn hỗ trợ từ trung ương cũng như ngân sách của địa phương.

Trưởng Đoàn ĐBQH, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng ghi nhận các kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, ảnh hưởng thiên tai; vấn đề đất đai, chính sách đối với người có công...

Nhấn mạnh vai trò lực lượng cán bộ cơ sở, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đề nghị chính quyền các cấp cần quan tâm xử lý các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi người dân. Quá trình thực hiện nếu phát sinh những vấn đề vượt cấp thì báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh để kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý. Cũng như hỗ trợ, đồng hành với đội ngũ cán bộ cơ sở để chăm lo các quyền lợi người dân...

Với những kiến nghị còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết theo quy định.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 10 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Triệu Phong.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Sẽ lập đoàn kiểm tra xác minh các kiến nghị của cử tri về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO