--Quảng cáo---

Quảng Trị ra mắt công tác sửa chữa lưới điện 22kv vận hành theo công nghệ mới

Thông tin cần biết - 22:35 18/04/2018

(TN&MT) -  Ngày 18/4, Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức lễ ra mắt công tác sửa chữa lưới điện 22kV đang vận hành (gọi tắt là sửa chữa điện nóng hotline).

 

(TN&MT) -  Ngày 18/4, Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức lễ ra mắt công tác sửa chữa lưới điện 22kV đang vận hành (gọi tắt là sửa chữa điện nóng hotline).

Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Trị đã đưa vào vận hành Hệ thống thu thập số liệu công tơ tự động RF-SPIDER, chuyển đổi các TBA 110kV trở thành TBA không người trực, vận hành trung tâm điều khiển từ xa hệ thống lưới điện phục vụ công tác quản lý vận hành và nay đã hoàn tất đưa vào sử dụng công nghệ sửa chữa lưới điện đang mang điện 22kV (Sửa chữa điện nóng Hotline). Đây là công nghệ sửa chữa điện không cần phải cắt điện.

Trong thời gian vận hành từ ngày 21/3/2018 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai thực hiện nhiều đợt công tác sửa chữa điện nóng. Qua đó, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho hơn 10.000 khách hàng với sản lượng hơn 66.000 kWh, giảm được trên 53% thời gian mất điện so với khi cắt điện công tác.

A1 (13)
Nhãn

Theo ông Huỳnh Tấn Thành, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: ’Để đưa vào sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng, ngoài sự chỉ đạo, hỗ trợ và đầu tư kịp thời của Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Trị đã thực hiện tốt công việc chuẩn bị từ công tác đào tạo nguồn nhân lực đến việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác sửa chữa điện nóng. Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay PC Quảng Trị đã hội đủ các yếu tố để triển khai vận hành công nghệ mới hotline trong bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện”.

 ”Việc đưa vào sử dụng công nghệ hotline tốn nhiều công sức đầu tư và thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, nó đem lại hiệu quả hết sức to lớn cho ngành Điện và người sử dụng điện. Đó là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện đối với khách hàng. Không phải cắt điện để công tác nên tăng sản lượng điện thương phẩm; không phá vỡ sơ đồ vận hành cơ bản của hệ thống điện, do đó giảm được tổn thất điện năng. Xử lý kịp thời các nhân tố gây sự cố nên giảm được sự cố trên lưới điện và đặc biệt là nâng cao sự hài lòng đối với khách hàng...” - ông Huỳnh Tấn Thành nói.

Từ những kết quả ban đầu của công tác hotline cho thấy đây là một công nghệ tiên tiến, ưu việt, góp phần to lớn trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hướng tới mục tiêu của ngành Điện đến năm 2020 đưa chỉ tiêu mất điện bình quân của một khách hàng trong một năm trên lưới điện tỉnh Quảng Trị (SAIDI) về dưới 274 phút.

 


(0) Bình luận
Tin nổi bật
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
Mới nhất & Dành cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO