Quảng Trị ra công văn hỏa tốc về kiểm soát vận chuyển lợn tại khu vực biên giới

Tiến Nhất| 23/05/2020 23:12

(TN&MT) - Ngày 23/5, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Trước diễn biến phức tạp của tình hình vận chuyển lợn trái phép qua biên giới, UBND tỉnh đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các ngành chức năng, địa phương liên quan tăng cường công tác kiểm soát hoạt động vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn qua biên giới, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo báo cáo từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan chức năng Quảng Trị cho biết: Thời gian gần đây, tình hình lưu thông, vận chuyển lợn sống qua biên giới, hướng từ địa bàn huyện Hướng Hóa đến TP. Đông Hà diễn ra rất phức tạp với số lượng lớn. Số lợn này được vận chuyển chủ yếu bằng xe ô tô đi vào ban đêm nhưng không qua kiểm dịch của cơ quan thú y, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh nguy hiểm ở lợn.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động vận chuyển lợn tại Quảng Trị

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh động vật và thị trường tiêu thụ thịt lợn, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các ngành chức năng, địa phương tiếp tục triển khai chỉ đạo của tỉnh về kiểm soát vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn qua biên giới.

Tập trung chỉ đạo các lực lượng trực thuộc tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông vận chuyển thịt lợn, đặc biệt tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn, các sản phẩm lợn không qua kiểm dịch của cơ quan thú y, không rõ nguồn gốc ra vào vùng biên giới theo quy định pháp luật.

Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại, đặc biệt là lợn và các sản phẩm từ lợn nhập khẩu qua biên giới; xử lý nghiêm các trường hợp tiếp tay cho các hoạt động gian lận thương mại, nhập lậu lợn và sản phẩm từ lợn qua biên giới để vận chuyển, tiêu thụ trong nước.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chủ động phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường hơn  nữa công tác thanh tra, kiểm tra việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh, nhất là lợn và các sản phẩm từ lợn.

Tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ; xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, giết mổ động vật không qua kiểm soát của cơ quan thú y, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là công tác kiểm dịch vận chuyển lợn, các sản phẩm từ lợn tại khu vực biên giới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị ra công văn hỏa tốc về kiểm soát vận chuyển lợn tại khu vực biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO