Quảng Trị phát hiện một trường hợp tái dương tính với Covid-19

Tiến Nhất| 06/06/2021 11:19

(TN&MT) - Thông tin Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Quảng Trị cho biết, sau khi phát hiện một trường hợp tái dương tính trong thời gian cách ly tại nhà ở xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng), đơn vị đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hải Lăng tăng cường kiểm soát.

Được biết, bệnh nhân 3211 là nữ, 23 tuổi, làm việc ở TP Đà Nẵng. Vào ngày 5/5, người này về xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng và khi vào tỉnh Thừa Thiên Huế thì phát hiện có biểu hiện nghi vấn. Ngày 8/5 Bộ Y tế công bố trường hợp này mắc Covid-19 và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, đến ngày 28/5 thì xuất viện.

Khi cách ly tại nhà, bệnh nhân được phát hiện tái nhiễm ở lần xét nghiệm thứ 2. Theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân này vẫn phải cách ly tại nhà. Trong trường hợp sức khỏe của bệnh nhân có biểu hiện xấu, hoặc kết quả xét nghiệm lần tới vẫn dương tính thì sẽ được đưa vào bệnh viện để điều trị.

Gỡ bỏ phong tỏa khu dân cư xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng) ngày 22/5

 

Trước đó, sau 14 ngày phong tỏa, cách ly, không ghi nhận trường hợp mắc bệnh, đủ điều kiện để dỡ bỏ phong tỏa, cách ly. Ngày 22/5, cơ quan chức năng đã tiến hành dỡ bỏ phong tỏa, cách ly tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng.

Trong đợt dịch này, Quảng Trị ghi nhận 6 ca dương tính với Covid-19, trong đó 3 ca nhập cảnh cách ly ngay, 3 ca lây nhiễm cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị phát hiện một trường hợp tái dương tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO