Quảng Trị: Phát hiện chùm bom bi trong lúc đào đất làm vườn

01/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 31/10, nhận được tin báo phát hiện hàng chục quả bom bi trong lúc đào đất làm vườn tại nhà dân ở khu vực xã Xy, huyện Hướng Hóa. Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị (tổ chức Cây hòa bình Việt Nam) đã có mặt tại hiện trường để xử lý các quả bom trên.

Trước đó, trong quá trình đào đất trồng cây, anh Hồ Văn Tam và Hồ Văn Nhóc (trú tại xã Xy, huyện Hướng Hóa) phát hiện một số quả bom hình tròn. Tại hiện trường phát hiện, chính quyền địa phương và Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khoanh vùng, di tản một số người dân trong khu vực để xử lý.

Số bom bi Blu 24 được đưa lên mặt đất
Số bom bi Blu 24 được đưa lên mặt đất

Sau gần 2 giờ mở rộng phạm vi tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa 60 quả bom bi Blu 24 nằm ở độ sâu khoảng 2m lên khỏi mặt đất. Số bom bi này nằm trong các ống dài, do máy bay Mỹ ném xuống trong những năm chiến tranh.

Do có 5 quả bị rơi ra khỏi hệ thống an toàn, nên các đơn vị đã tổ chức hủy nổ tại chỗ 5 quả bom này. Hiện lực lượng chức năng đã đưa số bom còn lại đến khu vực hủy nổ an toàn theo đúng quy định.

Tiến Nhất

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện chùm bom bi trong lúc đào đất làm vườn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO