Quảng Trị: Phát hiện các đối tượng lợi dụng đi từ thiện để chở hàng lậu

22/01/2018 22:23

(TN&MT) -  Ngày 22/1, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đã bắt giữ số lượng lớn bia, rượu và thuốc lá ngoại không có giấy tờ hợp lệ trên địa bàn xã...

 

(TN&MT) -  Ngày 22/1, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đã bắt giữ số lượng lớn bia, rượu và thuốc lá ngoại không có giấy tờ hợp lệ trên địa bàn xã Tân Long, Hướng Hóa, Quảng Trị. Đây là kế hoạch đấu tranh nằm trong Chuyên án 690B của BĐBP Quảng Trị.

Cụ thể, qua báo cáo thông tin của các trinh sát tại địa bàn, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị đã triển khai lực lượng tổ chức mật phục tại các điểm gần Km73, Quốc lộ 9, thuộc địa phận xã Tân Long, Hướng Hóa, Quảng Trị đã phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 15B- 00747 do ông Vũ Huy Minh, SN 1972, (trú tại Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển và 11 người trên xe có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Hang lau 2

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe vận chuyển một số lượng lớn hàng hóa gồm: 72 chai rượu hiệu Chivas Regal các loại; 139 chai rượu hiệu Bllantines; 48 chai rượu hiệu Johnniewalkr Redlabel; 2088 lon bia hiệu Heineken, 75 kg bột ngọt; 150 gói thuốc điếu hiệu Gem (xuất xứ tại Lào); và một số mặt hàng khác được cất giấu một cách tinh vi ở các vị trí bí mật trong xe. Đồng thời các đối tượng đã dùng phương thức dán các pano, áp phích, băng rôn có nội dung đi làm từ thiện nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Tại thời điểm kiểm tra các loại rượu, bia và thuốc lá không có giấy tờ (trị giá hàng hóa khoảng 150 triệu đồng) và hàng hóa còn lại trị giá khoảng 30 triệu đồng chỉ có phiếu thanh toán tiền bằng điện tử của một siêu thị ở Hướng Hóa. Tổng trị giá hàng hóa trên có trị giá khoảng 180 triệu.

Hang lau 1
Số hàng lậu bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ

Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận: tất cả 12 người cùng quê ở Hải Phòng do bà Phạm Thị Viện, SN 1960 (làm trưởng đoàn) vào làm từ thiện hỗ trợ tại thôn Amor, xã A xing, huyện Hướng Hóa, sau đó đoàn đã lên thị trấn Lao Bảo để mua số hàng hóa nói trên.

Hiện đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng để tập trung đấu tranh, điều tra,  xác minh làm rõ tính chất, mức độ vi phạm của từng đối tượng để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Theo lực lượng chức năng Quảng Trị nhận định: đây là phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng, lợi dụng danh nghĩa hoạt động từ thiện để mua bán, vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa nhập lậu trái phép số lượng lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện các đối tượng lợi dụng đi từ thiện để chở hàng lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO