Quảng Trị: Những người trở về từ vùng dịch sẽ được xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2

Tiến Nhất| 01/08/2020 22:56

(TN&MT) - Ngày 1/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có tờ trình gửi các đơn vị liên quan về việc bố trí khẩn cấp 2,1 tỉ đồng mua test xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 và các vật tư y tế kèm để thực hiện xét nghiệm. 

Kiểm tra thân nhiệt tại các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: Để phòng chống dịch COVID-19, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc SARS-CoV-2, cần triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng cho tất cả người trở về từ Đà Nẵng và những người có yếu tố nguy cơ. Vì vậy, Sở Y tế mới đề xuất mua test xét nghiệm nhanh.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện mỗi ngày, tỉnh Quảng Trị xét nghiệm được khoảng 260 mẫu bệnh phẩm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR. Hiện địa phương cần mua khoảng 15.000 test xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 mới đủ nhu cầu cho việc xét nghiệm sàng lọc.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã có chỉ đạo ngành y tế thực hiện xét nghiệm nhanh tất cả người từ Đà Nẵng trở về để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị phương tiện, lực lượng, dụng cụ, bảo đảm cung cấp kít xét nghiệm nhanh cho các địa phương, có thông báo cụ thể thời gian, địa điểm xét nghiệm tại các địa phương để người dân được biết; mua thêm phương tiện máy thở, kít xét nghiệm nhanh phục vụ kịp thời công việc xét nghiệm nhanh.

Đến thời điểm này, Quảng Trị chưa ghi nhận có ca dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Những người trở về từ vùng dịch sẽ được xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO