Quảng Trị: Mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường, hàng ngàn hộ dân sẵn sàng sơ tán khẩn cấp

Tiến Nhất| 01/04/2022 21:44

Ngày 1/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Trị cho biết, 24 giờ qua, khu vực tỉnh đã có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm.

Tại địa bàn huyện Đakrông, mực nước sông trên địa bàn lên nhanh làm ngập lụt các cầu tràn, trong đó tràn Ba Lòng (xã Ba Lòng) và tràn Tà Rụt – A Vao (đường vào trung tâm xã A Vao) ngập khoảng 0,3m, tràn Ly Tôn (xã Tà Long) ngập khoảng 0,5m khiến giao thông bị chia cắt, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

a1(1).jpg
Lực lượng chức năng khắc phục điểm sạt lở trên Km54 Quốc lộ 9, đoạn qua địa bàn huyện Đakrông

Chi cục Quản lý đường bộ II.5 (Cục Quản lý đường bộ II) cho biết, đang khẩn trương khắc phục điểm sạt lở trên Km54 Quốc lộ 9, đoạn qua địa bàn huyện Đakrông.

Theo đó, tại công trình gia cố ta luy âm, bạt ta luy dương đoạn từ Km54+190 - Km54+455, Quốc lộ 9 đang được triển khai thi công. Tuy nhiên, do mưa lớn trên địa bàn đã khiến khu vực này xảy ra tình trạng sạt lở.

Khối lượng đất đá ở mái ta luy dương đổ sạt xuống chắn ngang, thu hẹp 1/2 mặt đường Quốc lộ 9 khiến giao thông bị ách tắc cục bộ.

a2.jpg
Cây phượng cổ thụ gãy đổ đè lên ô tô ở thị xã Quảng Trị

Ngay sau đó, lực lượng chức năng, đơn vị thi công đã nhanh chóng bố trí nhân lực, máy móc đến hiện trường để thu dọn đất đá, khơi thông, giải phóng mặt đường. Đến nay, cơ bản đã thông xe cả hai làn đường.

Tại xã Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), ông Lê Trọng Tường, Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn cho biết, ảnh hưởng của mưa lớn từ hôm qua đến sáng nay, khiến mực nước suối Nguồn Rào dâng cao, ngập đoạn cầu tràn Nguồn Rào và một số điểm khác, khiến giao thông tuyến đường liên xã bị gián đoạn.

Xã đã huy động lực lượng tiến hành dọn cây cối để khơi thông dòng chảy, đến nay nước đã rút, giao thông được đảm bảo. Hiện xã cũng cắt cử lực lượng trực tại các điểm cầu tràn để cảnh báo người dân qua lại, đồng thời không cho bà con vớt gỗ, củi dọc các sông suối, khu vực có nước chảy xiết nguy hiểm.

a3.jpg
Nước dâng chia cắt một số khu vực ở huyện Hướng Hóa

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho hay, đơn vị đã gửi văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng, gió mạnh, lốc, sét, mưa đá, lũ, sạt lở đất.

Các địa phương đã triển khai cắt cử lực lượng trực canh, đặt barie, biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn đang ngập và có nguy cơ ngập, nước chảy xiết. Đồng thời, rà soát, điều chỉnh phương án, sẵn sàng sơ tán 4.914hộ/15.679 khẩu có nguy cơ bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường, hàng ngàn hộ dân sẵn sàng sơ tán khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO