Quảng Trị: Lập chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, lên phương án di dân khỏi những nơi nguy cơ sạt lở

Tiến Nhất| 08/10/2020 14:54

(TN&MT) - Trước tình hình mưa lớn, lực lượng biên phòng, công an, quân sự Quảng Trị đã được huy động chốt chặn để ngăn người dân không qua lại cũng như triển khai các phương án di dời người dân khỏi các khu vực ven sông suối, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở để đến các nơi an toàn.

Theo ông Lê Quang Lam, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị, mưa lớn ở Quảng Trị diễn ra trên diện rộng. Đặc biệt, ở huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông có lượng mưa lớn, cao nhất là ở xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) với 340mm. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cảnh báo, trong 3-6 giờ tới khu vực tỉnh Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, đặc biệt là các huyện: Hướng Hóa, Đăkrông, Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Hải Lăng. Ngập úng cục bộ vùng thấp trũng, ven sông suối, thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị.

Nước đổ về rất đột ngột, lực lượng biên phòng yêu cầu người dân đang đánh bắt cá rời khỏi khu vực nguy hiểm trên sông Sê Băng Hiêng

Tại huyện Hướng Hóa, các đập và cầu tràn như Ba Tầng, A Dơi bị ngập, nước chảy xiết. Lực lượng biên phòng, dân quân đã tổ chức chốt chặn ở các điểm ngập.

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị phải chăng dây cảnh báo và trực chốt để ngăn người dân qua lại

Tại huyện Đakrông, đập và cầu tràn ở các xã Hướng Hiệp, Ba Lòng, A Vao, La Lay, Ba Nang… đều ngập sâu. Huyện đã chỉ đạo đặt biển cảnh báo và có lực lượng túc trực để ngăn người dân không qua lại các điểm ngập cũng như đang triển khai di dời tài sản của người dân ở xã Ba Lòng.

“Chúng tôi đã có phương án cụ thể, giờ theo dõi thấy nước lên là sẽ di dời hơn 300 người dân ở xã Ba Lòng đến nơi an toàn” - ông Thái Ngọc Châu nói.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Lập chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, lên phương án di dân khỏi những nơi nguy cơ sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO