Quảng Trị: Kiểm tra công tác bảo vệ môi trường Dự án Cụm liên hợp Dệt - Nhuộm - May Hải Lăng

16/03/2018 02:03

(TN&MT) - Ngày 15/3, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng các cơ quan ban ngành chức năng đã đi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Dự án...

 

(TN&MT) - Ngày 15/3, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng các cơ quan ban ngành chức năng đã đi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Dự án Cụm liên hợp Dệt - Nhuộm - May Hải Lăng.
 

A1


Dự án Cụm liên hợp Dệt – Nhuộm – May Hải Lăng do Công ty TNHH MTV Vinatex Quốc tế Toms làm chủ đầu tư, được triển khai trên diện tích 28.000 m2 tại Cụm công nghiệp Diên Sanh (Hải Lăng). Nhà máy may hàng dệt kim hoàn chỉnh từ khâu dệt nhuộm đến khâu may với công suất 10 triệu sản phẩm/năm, tổng lao động hơn 500 người, mức thu nhập trên dưới 5 triệu đồng/người/tháng, tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 1/2016 và hoàn thành vào tháng 12/2016.

Qua một thời gian đi vào hoạt động, dự án đã đầu tư hoàn thành công trình bảo vệ môi trường bao gồm: Hệ thống xử lý nước thải công suất 1.200 m3/ ngày đêm, hồ điều hòa lưu chứa nước thải có thể tích 7.000 m3, tuyến ống dẫn nước thải, lắp đặt thiết bị quan trắc tự động, vận hành hệ thống xử lý nước thải đạt cột A theo QCVN13-MT:2015/BTNMT - Quy chuẩn quốc gia về nước thải dệt nhuộm.
 

A3


Tuy nhiên, do công tác quản lý có lúc thiếu chặt chẽ và sơ suất trong vận hành nên cuối năm 2017 có một số sự cố xảy ra, các ngành chức năng đã vào cuộc xử lý, Công ty đã kịp thời khắc phục. Từ đó đến nay, theo kết quả giám sát của chính quyền địa phương và Sở TN&MT Quảng Trị thì nước thải xả ra môi trường có các thông số đều ở mức cho phép.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị và các ngành chức năng, đại diện phía Công ty cam kết rằng trong quá trình hoạt động nếu có bất kỳ sự cố nào về môi trường xuất phát từ hoạt động Dệt - Nhuộm - May của nhà máy, Công ty sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.
 

A4


Phát biểu tại chuyến kiếm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng cho rằng: Công ty TNHH MTV Vinatex Quốc tế Toms đã có đầu tư quy mô, thiết bị bài bản với hệ thống xử lý nước thải đã đảm bảo quy chuẩn của Bộ TN&MT. Tuy nhiên để đảm bảo vấn đề xả thải ra môi trường, UBND tỉnh yêu cầu Công ty tiếp tục truyền tải quan trắc tự động, kết nối mạng online hàng ngày với Sở TN&MT, huyện Hải Lăng để chia sẻ thông tin cho người dân biết được tiêu chuẩn của nước thải xả ra.

Bên cạnh đó, ông Hà Sỹ Đồng cũng yêu cầu Sở TN&MT Quảng Trị phải thường xuyên giám sát, kiểm tra, chia sẻ thông tin với UBND huyện Hải Lăng để chuyển tải, tuyên truyền đến người dân biết được quy trình vận hành sản xuất nguồn nước đã qua xử lý trước khi thải ra theo đúng quy định và yêu cầu Công ty tiếp tục khắc phục các sự cố đã gặp phải không để nước tràn ra ngoài và có những giải pháp ứng phó những sự cố phát sinh nếu xảy ra, tiếp tục cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành không để nảy sinh các vấn đề về môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Kiểm tra công tác bảo vệ môi trường Dự án Cụm liên hợp Dệt - Nhuộm - May Hải Lăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO