Quảng Trị hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, vệ sinh phòng dịch corona

Tiến Nhất| 31/01/2020 21:18

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm hô hấp cấp do virus corona, nhiều trường ở Quảng Trị đã chủ động tuyên truyền phòng chống dịch corona đến phụ huynh, học sinh, giáo viên …

Ông Hoàng Đức Thắm, Hiệu trưởng trường Ischool Quảng Trị cho biết: Từ trước Tết, trường đã thường xuyên gửi thông tin phòng chống dịch đến phụ huynh toàn trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh sau khi đi học lại, trường đã họp khẩn với bộ phận y tế và ban giám hiệu toàn trường.

“Mục đích chính là tuyên truyền đến học sinh các nhận biết sự nguy hại, và lan tỏa đến phụ huynh toàn trường để thường xuyên đeo khẩu trang cho con khi đi đến trường học hoặc nơi công cộng trong thời gian dịch diễn biến phức tạp, có nguy cơ ảnh hưởng đến địa phương…” - ông Thắm nói.

Được biết hiện 100% giáo viên và học sinh cả 4 cấp tại trường học Ischool Quảng Trị đều đeo khẩu trang và khử trùng, vệ sinh đúng quy định trong quá trình học tập và giảng dạy tại trường.

Trường Ischool Quảng Trị đã phát miễn phí 500 khẩu trang phòng dịch cho học sinh

Tại trường mầm non chất lượng cao Tuổi Hồng (TP. Đông Hà, Quảng Trị), cô Đặng Thị Thao, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Với tính chất phức tạp đã được dự báo của dịch corona, trường cũng đã triển khai tuyên truyền hướng dẫn cho 100% trẻ về cách vệ sinh phòng dịch corona và mong muốn phụ huynh nâng cao cảnh giác ko chủ quan lơ là trước dịch bệnh này …”.

Hiện tỉnh Quảng Trị có 30 khách du lịch Trung Quốc đang tham quan, lưu trú và 2 lưu học sinh từ Vũ Hán trở về quê từ trước Tết. Qua theo dõi tình trạng sức khỏe của 2 lưu học sinh này vẫn bình thường.

Tỉnh Quảng Trị cũng đã đưa ra nhiều kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi do virus corona, đồng thời thành lập các bộ phận kiểm dịch dịch bệnh quốc tế tại hai cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, La Lay và cảng biển Cửa Việt. Tỉnh đã huy động lực lượng, tăng cường hoá chất khử khuẩn hàng hoá nhập khẩu… Tính đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch bệnh tại Quảng Trị đang được kiểm soát chặt chẽ và hiện chưa ghi nhận có ca bệnh nào.

Tại cuộc họp về triển khai công tác phòng chống dịch corona, các ngành chức năng kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị trang cấp thêm các trang thiết bị cần thiết, bảo hộ lao động cho lực lượng chức năng làm công tác kiểm dịch tại các khu vực cửa khẩu, cảng cũng như các địa phương. Có kế hoạch tận dụng cơ sở vật chất ở những nơi dễ phát hiện dịch để triển khai các biện pháp sơ cứu khẩn cấp khi phát hiện người nghi nhiễm bệnh.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Tỉnh đã đề nghị các ngành, địa phương quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”; yêu cầu các ngành cùng vào cuộc kịp thời, phối hợp chặt chẽ để kiểm soát tình hình. Ở các địa phương cũng thành lập ban chỉ đạo do Phó chủ tịch UBND huyện đứng đầu, với sự tham gia của nhiều ngành… với mục tiêu cao nhất không để dịch xảy ra trên tại địa phương…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, vệ sinh phòng dịch corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO