Quảng Trị: Hơn 600 người tham gia hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường

15/05/2018 20:57

(TN&MT) - Ngày 14/5, tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018. Buổi lễ thu hút hơn 600 người là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh và người dân tại đại phương.   

mt1
Quang cảnh lễ mít tinh

Năm 1998 Thủ tướng Chính phủ tổ chức phát động Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường từ ngày 29/4 - 6/5 hàng năm và đã trở thành hoạt động truyền thống, được các cấp, ngành, đoàn thể trên cả nước hưởng ứng mạnh mẽ. Hoạt động này được tổ chức đã góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân trong cả nước về quản lý sử dụng nguồn nước sạch, bảo vệ chất lượng môi trường sống trong việc phát triển kinh tế - xã hội nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Đối với huyện Hải Lăng, những năm qua vấn đề nước sạch và bảo vệ môi trường đã được chú trọng. Đến nay, toàn huyện đã có 26 công trình cấp nước đi vào hoạt động, nâng tỷ lệ người dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt gần 99,52%, trong đó tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch đạt 44,6%; tỷ lệ hộ gia đình có hố xí hợp vệ sinh đạt gần 93,20%. Rác thải trên địa huyện đã được tổ chức thu gom khá tốt, Trung tâm Môi trường - Đô thị Hải Lăng đi vào hoạt động đã thực hiện các dịch vụ vệ sinh môi trường trên địa bàn.    

mt2
Người dân tham gia vệ sinh môi trường ngay sau lễ phát động

Bên cạnh kết quả đạt được, vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Hải Lăng vẫn đang là vấn đề hết sức bức xúc, đáng quan tâm của các cấp, các ngành và của mọi người dân. Nguồn rác thải ngày càng nhiều, chất thải sinh hoạt và chất thải trong quá trình sản xuất gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước còn diễn ra, ý thức quản lý và sử dụng nước sạch, bảo vệ môi trường trong các tầng lớp cán bộ và nhân dân tuy được cải thiện nhưng vẫn chưa đầy đủ. Tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch và sử dụng hố xí tự hoại, bán tự hoại đang còn thấp. Nguồn lực tài chính đầu tư cho sự nghiệp bảo vệ môi trường còn hạn hẹp, chưa đáp ứng yêu cầu.

Lễ mít tinh được tổ chức nhằm kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân thực hiện tốt hơn nữa về sử dụng nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường; tập trung xây dựng các công trình cấp nước sạch cho các địa bàn trọng điểm, khắc phục và cải thiện môi trường các khu vực, địa điểm đã bị ô nhiễm. Ngăn chặn xử lý nghiêm việc sử dụng các phương tiện đánh bắt thủy sản có tính chất hủy diệt; khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép làm phá vỡ cảnh quan thiên nhiên gây ô nhiễm môi trường; tổ chức tốt hoạt động thu gom và xử lý chất thải rắn trên địa bàn...  

Sau lễ mít tinh, toàn thể những người tham dự đã ra quân tổng vệ sinh môi trường công cộng, kết hợp tuyên truyền, vận động cộng đồng bảo vệ môi trường và nguồn nước trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hơn 600 người tham gia hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO