Quảng Trị: Hơn 500 đoàn viên thanh niên ra quân hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè

Tiến Nhất| 12/06/2022 11:16

TN&MT - Ngày 11/6, Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022 tại xã Vĩnh Khê (huyện Vĩnh Linh).

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022 tại Quảng Trị được tổ chức với 4 mũi chiến dịch: “Mùa hè xanh”, ”Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh” và “Kỳ nghỉ hồng” với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên trong lực lượng sinh viên, cán bộ, giáo viên các trường THPT, Cao đẳng; đoàn viên, thanh niên khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh và đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân xã Vĩnh Khê. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè cấp tỉnh diễn ra từ ngày 11-12/6/2022 với tổng trị giá toàn bộ chiến dịch cấp tỉnh gần 500 triệu đồng.

anh-1-5-.jpg

Trao tặng các suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Khê

Bên cạnh các nội dung truyền thống, chiến dịch năm nay sẽ có những hoạt động mới để phù hợp với bối cảnh và tình hình phát triển kinh tế của tỉnh, như: Tập trung tổ chức chăm lo, khám sàng lọc các bệnh lý hậu Covid-19 cho người dân; thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng” để hỗ trợ nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi và người dân; xây mới, cải tạo và nâng cấp các nhà vệ sinh trong trường học...

anh-2-4-.jpg

Trao các suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Khê

Chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị cho biết: Để chiến dịch đạt kết quả đề ra, lực lượng đoàn viên thanh niên cần lựa chọn nội dung triển khai trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của địa phương, đơn vị. Tiếp tục nghiên cứu đổi mới các phương thức hoạt động theo hướng sáng tạo, ứng dựng mạnh mẽ khoa học công nghệ và chuyển đổi số để các hoạt động triển khai có hiệu quả, hướng đến nâng cao tính chuyên nghiệp, đảm bảo tính bền vững trong từng công trình, phần việc.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cần tập trung chuẩn bị kỷ lưỡng và tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp huyện song song với tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Nghiên cứu để xác định nội dung hoạt động tình nguyện trong thời gian tới, làm cho các phong trào ngày càng đến gần hơn với thanh niên, đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên và được thanh niên hưởng ứng sâu rộng.

anh-3-3-.jpg
Trao mô hình sinh kế cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau lễ phát động, các tổ chức đoàn thể, nhà tài trợ đã trao tặng căn Nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Hồ Thị Chiều, thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê trị giá 70 triệu đồng; trao 30 suất quà cho các hộ gia đình và 20 suất (500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Khê; trao tặng 10 tấn xi măng xây dựng đường hoa thanh niên và Sân bóng chuyền; hỗ trợ xây dựng hơn 1km công trình thanh niên tuyến đường kiểu mẫu; sửa chữa hệ thống các trang thiết bị sinh hoạt đã xuống cấp tại trụ sở, trường học trên địa bàn xã...

anh-4-4-.jpg
Các đoàn viên ra quân vệ sinh môi trường
anh-5-2-.jpg

Sửa chữa nhà ở đã xuống cấp cho các hộ dân tại xã Vĩnh Khê

anh-6.jpg
Xây dựng các tuyến đường thanh niên
anh-7-2-.jpg

Thắp sáng công trình “Ánh sáng đường quê”

anh-8.jpg

Sửa chữa các công trình nghĩa trang liệt sĩ

anh-9.jpg
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân
anh-10.jpg

Trang trí, sửa chữa các công trình trường học, khu vui chơi cho trẻ em tại xã Vĩnh Khê

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hơn 500 đoàn viên thanh niên ra quân hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO