Quảng Trị: Hơn 5.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết

Tiến Nhất| 15/11/2019 22:04

(TN&MT) - Ngày 15/11, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn  5.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết tập trung tại TP.Đông Hà, huyện Triệu Phong và huyện miền núi Hướng Hoá. Đặc biệt nghiêm trọng, có 1 trường hợp tử vong nghi do bị sốt xuất huyết gây nên. 

Hướng dẫn người dân địa phương diệt loăng quăng, bọ gậy

Cụ thể, bệnh nhân T.Đ.Q (SN 1967, trú tại Đông Lễ, TP.Đông Hà) ốm 4-5 ngày, nhưng không đến cơ sở y tế thăm khám mà nằm ở nhà. Đến khi ông Q. có triệu chứng nặng, vào ngày 12/11 gia đình mới đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Khi nhập viện, ông Q ngừng tim, được tiến hành cấp cứu thì có mạch, huyết áp trở lại. Qua kiểm tra nhanh và làm công thức máu, phát hiện bệnh nhân Q có dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết. Dù được tích cực điều trị nhưng ông Q tử vong trong ngày 12/11.

Lực lượng chức năng phun thuốc diệt muỗi tại các nơi xuất hiện dịch sốt xuất huyết

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết bùng phát và diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở Y tế Quảng Trị khuyến cáo người dân khi có biểu hiện sốt hay đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chuẩn đoán, điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, người dân nên ngủ màn, mang áo quần dài tay để phòng muỗi đốt và cần thường xuyên thau rữa, lật úp, đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hơn 5.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO