Quảng Trị: Học sinh rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Tiến Nhất| 04/03/2020 06:25

(TN&MT) - Ngày 3/3, sau hơn 1 tháng nghỉ học để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, hơn 27.000 học sinh khối THPT tại Quảng Trị đã quay trở lại trường tiếp tục học tập. Trong tuần này, học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên sẽ đi học trở lại, còn các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS sẽ nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Hiện có hơn 400 trường học tại tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành công tác vệ sinh, khử trùng, có phương án để tăng cường nhân viên y tế và đón hơn 27.000 học sinh trở lại học vào ngày 3/3. Sở Y tế Quảng Trị sẽ may và cung cấp khẩu trang cho những học sinh khó khăn, khuyến khích phụ huynh trang bị khẩu trang cho học sinh đến trường.

Trong thời điểm học sinh đi học, các trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh, tổ chức chào cờ. Các hoạt động giáo dục tổ chức trong phạm vi từng lớp học trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt. Tại các khu vực vệ sinh chung nhà trường có bảng thông tin truyền thông về Covid-19, hướng dẫn vệ sinh an toàn, trang bị xà phòng rửa tay diệt khuẩn. Giáo viên thường xuyên quan tâm tình hình sức khỏe của từng học sinh trong từng tiết học.

Các trường thiết lập đường dây nóng để phụ huynh và học sinh kịp thời phản ánh diễn biến về tình hình sức khỏe của học sinh đến nhà trường. Sau khi học sinh trở lại trường học, các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai công tác vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp học và thực hiện đầy đủ quy trình phòng, chống dịch Covid-19.

Ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các trường học ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới lên kế hoạch tổ chức củng cố kiến thức cho học sinh ngoài các tiết học chính khóa. Vì thời gian nghỉ học kéo dài, đối với các khu vực miền núi, sẽ xảy ra tình trạng học sinh đồng bào dân tộc thiểu số bỏ học, nghỉ học. Các giáo viên ngoài việc giảng dạy thì làm thêm công tác vận động học sinh đến trường.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị: Thời gian nghỉ học hơi dài, các em học sinh đầu cấp và học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ gặp khó khăn. Sở đã chỉ đạo các phòng giáo dục chỉ đạo các trường ngay sau khi học sinh đi học lại sẽ đồng thời với việc thực hiện chương trình chính khóa thì phải tăng cường các biện pháp để bổ trợ kiến thức cho học sinh.

Bên cạnh đó, chủ trương chung là hủy bỏ tất cả các buổi sinh hoạt tập trung tại các trường, trong giờ sinh hoạt đầu tiên tất cả các giáo viên chủ nhiệm sẽ triển khai thực hiện phổ biến kiến thức truyền thông về phòng chống dịch Covid-19 tới các em học sinh tại lớp.

Để đảm bảo an toàn về sức khỏe của học sinh, các nhà trường phải tăng cường phối hợp với cơ quan y tế kiểm tra, giám sát chặt cũng như kịp thời xử lý khi có trường hợp đột xuất có thể xảy ra.

Kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp

Học sinh được rửa tay sát khuẩn đúng cách khi đến trường

Các khu vệ sinh chung được dọn dẹp sạch sẽ để học sinh rửa tay

Tuyên truyền cho học sinh về cách phòng tránh dịch Covid-19

Các trường học vệ sinh khử khuẩn hàng ngày để đảm bảo an toàn

Công tác vệ sinh được nhiều trường đặc biệt chú trọng khi học sinh trở lại trường học

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Học sinh rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO