Quảng Trị: Hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu trở lại bình thường

Tiến Nhất| 10/05/2022 22:06

(TN&MT) - Ngày 9/5, Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi Văn phòng Thủ tướng Lào có thông báo về biện pháp xuất nhập cảnh và biện pháp nới lỏng trong nước giai đoạn dịch bệnh Covid-19, từ sáng 9/5/2022, hoạt động xuất nhập cảnh qua lại các cửa khẩu ở tỉnh Quảng Trị cơ bản trở lại trạng thái bình thường.

Tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), từ khi xuất hiện dịch Covid-19, việc vận chuyển hàng hóa qua Lào và ngược lại phải thực hiện việc đổi tài xế. Nhưng từ sáng ngày 9/5 việc này chấm dứt. Cụ thể, khi làm thủ tục nhập cảnh qua Lào, các tài xế chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm đủ vắc xin Covid-19 cho lực lượng chức năng ở phía Lào thì được nhập cảnh. Với các trường hợp nhập cảnh qua Lào từ 12 tuổi trở lên, chưa có chứng nhận tiêm đủ vắc xin thì cần có xác nhận xét nghiệm nhanh Covid -19 trong vòng 48 giờ.

anh.jpg

Người dân làm thủ tục thông quan tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Trước đó, từ ngày 4/5/2022, tại Quảng Trị người nhập cảnh không phải khai báo y tế tại các cửa khẩu khi làm thủ tục. Việc Chính phủ Lào mở cửa đất nước trở lại tạo điều kiện thuận lợi cho các cửa khẩu ở Quảng Trị cơ bản trở lại trạng thái hoạt động bình thường, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời hàng hóa sẽ lưu thông thuận lợi hơn.

Tại tỉnh Quảng Trị có 2 cửa khẩu quốc tế. Trong đó, năm 2021 Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 474,424 triệu USD và Cửa khẩu quốc tế La Lay có kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 56,73 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu trở lại bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO