Quảng Trị: “Hố tử thần” bất ngờ xuất hiện trên ruộng lúa của người dân

10/04/2019 17:29

(TN&MT) - Ngày 10/4, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết địa phương này vừa có báo cáo nhanh về tình hình sụt lún tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành sau khi nhận...

 

(TN&MT) - Ngày 10/4, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết địa phương này vừa có báo cáo nhanh về tình hình sụt lún tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành sau khi nhận được tin báo một hố sâu xuất hiện bất thường trên ruộng lúa của một nông dân địa phương.
 

anh 1


Trước đó, ngày 4/4, trong lúc đi thăm đồng, bà Trần Thị Lan (SN 1965), trú tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành, Cam Lộ bất ngờ phát hiện trên ruộng lúa nhà mình xuất hiện một hố sâu, có hình tròn, khá rộng. Trước kia, gia đình bà Lan trồng lạc ở mảnh ruộng này, sau đó chuyển đổi sang trồng lúa. Việc hố sâu xuất hiện làm ảnh hưởng đến mùa màng và việc sản xuất của gia đình bà Lan. Các thành viên trong gia đình bà ngại cày cấy gần khu vực hố vì sợ tình trạng sụt lún có thể tiếp tục xảy ra, lan rộng, gây nguy hiểm.

Nhận được thông tin từ người dân, lãnh đạo UBND xã Cam Thành đã cử cán bộ về thôn Quật Xá để tìm hiểu sự việc. Theo ghi nhận, hố có đường kính từ 4 - 5m, sâu khoảng 5m, nằm trên cánh đồng. Để đảm bảo an toàn cho người dân, trước mắt, cán bộ UBND xã Cam Thành và người dân trong thôn đã tiến hành cắm biển, khoanh vùng cảnh báo nguy hiểm. Đến nay, nguyên nhân làm xuất hiện hố sâu kể trên vẫn chưa được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: “Hố tử thần” bất ngờ xuất hiện trên ruộng lúa của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO