Quảng Trị: Hỗ trợ phụ nữ xây nhà phòng tránh thiên tai

18/12/2017 00:00

(TN&MT) - Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đang phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị, Hội LHPN Quảng Trị, thực hiện chương trình tiếp sức cho phụ nữ xây...

(TN&MT) - Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đang phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị, Hội LHPN Quảng Trị, thực hiện chương trình tiếp sức cho phụ nữ xây dựng nhà ở phòng tránh thiên tai.
 
Đây là chương trình cho phụ nữ nghèo vay vốn chủ động xây dựng công trình phòng tránh thiên tai tại nhà. Tháng 5/2015, Hội LHPN tỉnh và Qũy miền Trung đã ký văn bản thỏa thuận thực hiện nguồn vốn quay vòng cho hội viên phụ nữ xây dựng nhà ở PTTT và tháng 4/2017 Quỹ tiếp tục mở rộng địa bàn thực hiện dự án với tổng nguồn vốn 1 tỷ đồng. 
 
Theo đó, có 40 hộ là phụ nữ nghèo ở 2 xã Triệu Long và Triệu Giang, huyện Triệu Phong được vay vốn từ nguồn Qũy miền Trung, mức vay 25 triệu đồng/hộ, thời gian vay 60 tháng, lãi suất 0,3%/tháng. 
 
Theo đánh giá, chương trình này đã góp phần xây dựng cuộc sống an toàn của người dân trong mỗi mùa mưa bão, chung sức thực hiện tiêu chí về nhà ở trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 
 
Hội thảo “Tiếp sức cho phụ nữ xây dựng nhà ở PTTT từ nguồn vốn quay vòng”.
Ông Phan Diễn (Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ miền Trung) trao bảng tài trợ của Quỹ cho Hội phụ nữ 8 tỉnh Thanh Hóa,  Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng
 
Tại cuộc Hội thảo vừa diễn ra, Quỹ Miền Trung đã có cuộc chia sẻ kinh nghiệm mô hình này tới đại diện của Hội Phụ nữ các tỉnh Bắc Trung Bộ hướng tới triển khai trên địa bàn những tỉnh này.
 
Ông Hà Sỹ Đồng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, hoạt động của mô hình “Tiếp sức cho phụ nữ xây dựng nhà ở PTTT từ nguồn vốn quay vòng” do QMT phối hợp với Hội LHPN tỉnh triển khai vừa qua tại 2 xã Triệu Long và Triệu Giang, huyện Triệu Phong mang lại hiệu quả cao từ việc cải thiện đời sống cho phụ nữ nghèo đến nâng cao năng lực chủ động phòng tránh thiên tai cho người dân nói chung và phụ nữ nói riêng. 
 
Ông Trần Việt Dũng đại diện Công ty Cổ phần Crystal Bay trao bảng tài trợ tượng trưng cho Quỹ miền Trung
Ông Trần Việt Dũng đại diện Công ty Cổ phần Crystal Bay trao bảng tài trợ tượng trưng cho Quỹ miền Trung
Hội thảo đề xuất với các cấp, các ngành và QMT tiếp tục quan tâm nhân rộng mô hình “Tiếp sức cho phụ nữ xây dựng nhà ở PTTT từ nguồn vốn quay vòng”  để nhiều phụ nữ nghèo, người dân ở trong và ngoài tỉnh được tiếp cận dự án vay vốn phát triển sinh kế, xây dựng nhà ở, trường học đảm bảo an toàn về người và tài sản mỗi khi mùa mưa bão đến. 
 
Quỹ Miền Trung đã kêu gọi được rất nhiều doanh nghiệp, đơn bị tham gia hỗ trợ cho chương trình này như Tập đoàn Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 và Công ty Cổ phần Crystal Bay với số tiền 1,9 tỷ đồng để tiếp tục thực hiện chương trình này. Quỹ PTTT miền Trung hỗ trợ Hội LHPN các tỉnh: Quảng Trị 500 triệu đồng, Quảng Bình 500 triệu đồng, Hà Tĩnh 600 triệu đồng, Thanh Hóa 250 triệu đồng, Nghệ An 250 triệu đồng, Thừa Thiên- Huế 100 triệu đồng, Đà Nẵng 100 triệu đồng và Quảng Nam 100 triệu đồng hỗ trợ hội phụ nữ nghèo và trường học vùng bão lụt các tỉnh Bắc Trung Bộ vay vốn khắc phục hậu quả thiên tai, mua bàn ghế phục vụ việc dạy và học.
 
Ngọc Vân - Thái Bảo
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hỗ trợ phụ nữ xây nhà phòng tránh thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO