Quảng Trị: Hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho nông dân nghèo trồng cà phê sạch

21/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/4, thông tin từ Hội Cà phê Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) cho biết, Chương trình Hạnh phúc tỉnh Quảng Trị (thuộc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam - KOICA) vừa hỗ trợ gần 1,1 tỷ đồng cho nông dân trồng cà phê sạch.

Hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho nông dân nghèo ở Quảng Trị trồng cà phê sạch
Hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho nông dân nghèo ở Quảng Trị trồng cà phê sạch

Theo đó, sẽ hỗ trợ 6 nhóm hộ nông dân (khoảng 125 hộ) trên địa bàn xã Hướng Phùng, là thành viên của Hội Cà phê Khe Sanh.

Đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình không có khả năng tiếp cận nguồn vốn từ các ngân hàng thương mại. Những nhóm hộ nông dân trên, thông qua tín chấp của Hội Cà phê Khe Sanh sẽ được vay tiền tương ứng với diện tích cà phê đang canh tác với lãi suất ưu đãi để mua phân bón.

Đây là một trong những hoạt động của Chương trình Hạnh phúc tỉnh Quảng Trị trong nỗ lực khuyến khích nông dân trồng cà phê theo hướng sạch, an toàn.

Sau 1 năm, số tiền vay sẽ được hoàn trả cho Hội để cho các nhóm hộ nông dân tại các địa phương khác tiếp tục vay. 

Được biết, Hội Cà phê Khe Sanh bao gồm thành viên là những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê, các hộ nông dân trồng cà phê trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Từ khi thành lập, ý thức của người dân trong các hoạt động từ trồng, chăm sóc đến thu hái cà phê đã được cải thiện rõ rệt. Tình trạng một số doanh nghiệp thu mua cả cà phê quả xanh, trộn tạp chất, ngâm nước trước kia đã chấm dứt hoàn toàn.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho nông dân nghèo trồng cà phê sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO